28/07/2010 07:18 GMT+7

Vụ "Người nghèo không được xem bóng đá quốc tế": Hôm nay tìm lối ra

TH.H.
TH.H.

TT - Sáng nay 28-7, Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Đỗ Quý Doãn sẽ chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các đài truyền hình (VTV, VTC, HTV) và những người phụ trách trực tiếp các kênh thể thao của các đài trên để bàn việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình bóng đá, nhằm phục vụ người xem được tốt hơn.

Cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh dư luận xã hội đang bức xúc về vụ kênh K+.

Ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc Đài TH kỹ thuật số VTC, bày tỏ quan điểm mà VTC sẽ trình bày tại cuộc họp: “Chúng tôi mong các đài phải có sự chia sẻ về bản quyền lẫn nhau để cùng phục vụ người xem được tốt hơn. Về lâu dài, tôi nghĩ các kênh truyền hình trả tiền nên cạnh tranh nhau bằng chất lượng chương trình chứ không phải chỉ bằng độc quyền. Chúng tôi cũng đã mua bản quyền giải ngoại hạng Anh gói thứ bảy và thứ hai. Chúng tôi sẽ phát cùng lúc trên 6-8 kênh HD với chất lượng hình ảnh và chuyên môn tốt nhất”.

Ông Trịnh Long Vũ, phó giám đốc VCTV, chia sẻ một mong muốn rộng hơn về vai trò của Nhà nước trong việc điều hành hoạt động truyền hình trả tiền: “Việc của cơ quan quản lý nhà nước không phải là can thiệp trực tiếp xem đài nào nên mua chương trình nào với giá bao nhiêu, điều đó đã có Luật doanh nghiệp. Vai trò của Nhà nước nên đặt trọng tâm ở việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Ở các nước phát triển, hạ tầng là dịch vụ công, nghĩa là toàn bộ các đường truyền dẫn tích hợp vào cùng một cơ sở hạ tầng với cùng một tiêu chí kỹ thuật. Các đơn vị kinh doanh truyền hình sẽ kinh doanh giá trị nội dung. Khi đó khán giả mới có nhiều sự lựa chọn thật sự”.

Cùng với VTC, VCTV cũng đã mua gói không độc quyền tối thứ bảy và thứ hai của giải ngoại hạng Anh và cả hai người phụ trách các kênh này đồng thời đều là hai bình luận viên nổi tiếng đang hi vọng cạnh tranh với gói chủ nhật độc quyền của K+ bằng chính “thương hiệu” của mình.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Truyền hình công ích ở đâu?Vụ K+: “Nếu là người VN, tôi cũng bực mình”Vụ K+: Người hâm mộ ngán ngẩmDoanh nghiệp phải có trách nhiệm với xã hộiCuộc tranh mua không đáng cóGà nhà đá nhau, người ngoài hưởng lợi!Thấy bở, nên đào mãiĐộc quyền phát sóng, người xem méo mặtTổng giám đốc VSTV nói gì?Vụ K+: Giá như cạnh tranh bằng sự sáng tạo

TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên