07/09/2012 11:12 GMT+7

Hoàng Khương nói lời sau cùng tại tòa

Phóng viên VIỄN SỰ tường thuật
Phóng viên VIỄN SỰ tường thuật

TTO - Trưa 7-9, kết thúc phần nói lời sau cùng của nhà báo Hoàng Khương tại tòa là đồng loạt đồng nghiệp, bạn bè, người thân của anh ở phía ngoài phòng xử án, theo dõi qua màn hình đã đứng dậy vỗ tay.

Xem tường thuật toàn bộ phiên tòa buổi sáng 7-9Luật sư đề nghị trả tự do cho nhà báo Hoàng Khương

Nhà báo Hoàng Khương đã nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án như sau:

Dp6rmfzU.jpgPhóng to
Nhà báo Hoàng Khương nói lời cuối tại tòa trưa 7-9: "Bị cáo tự xác định mình có lỗi nhưng chưa đến mức chịu trách nhiệm hình sự" - Ảnh: Thuận Thắng
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Đầu tiên bị cáo xin gửi lời đến anh Tôn Thất Hòa và em Nguyễn Đức Đông Anh vì đã hết lòng giúp đỡ bị cáo tác nghiệp mà bị vào vòng lao lý như ngày hôm nay. Bị cáo mong hội đồng xét xử xem xét động cơ mục đích của hai bị cáo này để dành cho họ bản án nhẹ nhất.

Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến các anh chị ở Ban biên tập và các đồng nghiệp ở báo Tuổi Trẻ, vì những sai sót trong tác nghiệp của bị cáo đã gây ảnh hưởng đến uy tín của tờ báo.

Bị cáo cũng mong muốn hội đồng xét xử trong quá trình nghị án, xem xét thật công tâm, khách quan toàn bộ vụ việc, về động cơ mục đích của bị cáo.

Thưa hội đồng xét xử! Suốt những ngày bị tạm giam, bị cáo lúc nào cũng chỉ nghĩ về vụ án và luôn ray rứt tự hỏi: Liệu nếu không có hai bài báo này bị cáo có phải bước vào vòng lao lý ngày hôm nay không? Và chỉ vì sai sót về nghiệp vụ, với động cơ hoạt động trong sáng là phát hiện tiêu cực và đấu tranh chống tiêu cực, đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước mà phải chịu phạm pháp lý như ngày hôm nay hay không?

Thưa hội đồng xét xử! Trong suốt những ngày bị tạm giam và trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, bị cáo xác định mình có lỗi, hành vi là có. Nhưng theo bị cáo chưa đến mức phải chịu trách nhiệm hình sự và tội phạm pháp lý mà bị cáo phải nhận đến hôm nay là 248 ngày tạm giam, đối với bị cáo đã là quá nặng nề.

Bị cáo mong hội đồng xét xử xem xét lại sự đóng góp của bị cáo trong quá trình làm báo. Xem xét lại động cơ mục đích, xem xét lại việc làm sai, có công và có lỗi trong vụ án này. Thực tế trong suốt quá trình làm báo, dù ở cơ quan nào bị cáo cũng được tin tưởng giao mảng nội chính - một mảng nguy hiểm và phức tạp.

Bị cáo luôn hoàn thành nhiệm vụ, chưa hề để xảy ra sai phạm và có những đóng góp tích cực, giúp cho lực lượng công an phát hiện nhiều sai phạm để chấn chỉnh. Đây là sai phạm lần đầu của bị cáo, nếu bị cáo có cơ hội được trở về với nghề cầm bút, bị cáo sẽ coi đây như một bài học quý giá của mình và sẽ không tái phạm.

Sau cùng, bị cáo mong hội đồng xét xử áp dụng điều 289 của Bộ luật hình sự và các tình tiết giảm nhẹ khác của bị cáo, tuyên bị cáo không phạm tội như một sự khoan hồng của pháp luật mà bị cáo đáng được nhận.

wjTuvfgT.jpgPhóng to

Người thân, đồng nghiệp, bạn bè động viên chia sẻ với nhà báo Hoàng Khương khi anh ra xe về lại trại tạm giam trưa 7-9 - Ảnh: Thuận Thắng

* Chiều 7-9, tòa sẽ tuyên án lúc 15 giờ.

Nhà báo Hoàng Khương: “Sai sót trong tác nghiệp” I Luật sư lưu ý tòa Hoàng Khương vẫn còn tư cách nhà báo I Có sai nghiệp vụ, nhưng không do động cơ cá nhân I Hôm nay, tòa xét xử nhà báo Hoàng Khương I Không xử lý hình sự người đưa hối lộ I Viện Kiểm sát truy tố nhà báo Hoàng Khương - Kết luận điều tra chưa thuyết phục I Gia hạn tạm giam nhà báo Hoàng Khương thêm 3 tháng I Băn khoăn vấn đề tạm giam I Kiến nghị đình chỉ điều tra nhà báo Hoàng Khương - Vụ nhà báo Hoàng Khương: “Tai nạn nghề nghiệp!” I Tiến độ vụ án liên quan nhà báo Hoàng Khương I Nhà báo Hoàng Khương bị bắt tạm giam I Bắt tạm giam Nguyễn Đức Đông Anh I Cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư của Hoàng Khương I Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép I Đồng tiền xóa sạch hồ sơ I Cố ý làm sai quy trình I Nhức nhối nạn mãi lộ, ghê hơn cướp cạn I Các bị can còn thu tiền nhiều xe khác I Nhiều cán bộ CSGT bị đình chỉ công tác I Xử lý vi phạm Luật giao thông: Trăm sự nhờ... “cò” I Xử lý vi phạm Luật giao thông: Có móc ngoặc

Phóng viên VIỄN SỰ tường thuật
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên