06/09/2012 10:17 GMT+7

LS lưu ý tòa Hoàng Khương vẫn là nhà báo

CHI MAI
CHI MAI

TTO - 8g30 sáng nay 6-9, TAND TP.HCM đã khai mạc phiên tòa sơ thẩm vụ đưa và nhận hối lộ để giải cứu xe vi phạm liên quan đến bài viết nhà báo Hoàng Khương (báo Tuổi Tre đề cập. Từ sáng sớm hàng trăm phóng viên và người dân đã có mặt tại trụ sở TAND TP.HCM.

Hôm nay, tòa xét xử nhà báo Hoàng Khương

S7plXQnW.jpgPhóng to
Nhà báo Hoàng Khương cười chào đồng nghiệp tại phiên xét xử sáng 6-9 - Ảnh: Thuận Thắng

Nhà báo Hoàng Khương bị xét xử về tội “đưa hối lộ” có liên quan đến quá trình tác nghiệp và bài điều tra của anh về đường dây tiêu cực trong giải quyết xe vi phạm giao thông tại Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM (bài “Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép” đăng trên báo Tuổi Trẻ).

Từ sáng sớm hàng trăm phóng viên báo đài và người quan tâm đến vụ án đã có mặt tại trụ sở TAND TP.HCM để chờ đến giờ khai mạc phiên tòa. Tuy nhiên, do quy định của tòa chỉ cho phép những phóng viên đã đăng ký và được TAND TP cấp thẻ tham dự, chỉ một số người thân, gia đình bị cáo mới được vào dự phiên tòa nên số lượng người tham dự phiên tòa bị hạn chế.

Nhà báo Hoàng Khương và 5 bị cáo khác bị truy tố xét xử chung trong vụ án đã được xe cảnh sát đưa đến tòa từ sớm.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, nhà báo Hoàng Khương bị cáo buộc là đồng phạm với Trần Minh Hòa (chủ xe gắn máy tham gia đua xe) đưa hối lộ số tiền 15 triệu đồng cho cảnh sát giao thông Huỳnh Minh Đức (bị truy tố về tội nhận hối lộ).

Tuy nhiên, từ khi bị khởi tố, bắt giam đến nay nhà báo Hoàng Khương luôn giữ lời khai chỉ thực hiện các biện pháp tác nghiệp báo chí, không có động cơ cá nhân đưa hối lộ cho Huỳnh Minh Đức.

Ndbao1jJ.jpgPhóng to

Nhà báo Hoàng Khương đến Tòa án nhân dân TP.HCM sáng 6-9 - Ảnh: Thuận Thắng

Tòa không đồng ý thẩm vấn đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ

Trong phần khai mạc phiên tòa, luật sư Phan Trung Hoài, người bào chữa cho nhà báo Hoàng Khương, đã đề nghị hội đồng xét xử lưu ý việc đến phiên tòa này nhà báo Hoàng Khương vẫn còn tư cách nhà báo (mới bị ban biên tập báo Tuổi Trẻ tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật nhưng chưa bị rút thẻ nhà báo).

Mặc dù hội đồng xét xử không mời ban biên tập báo Tuổi Trẻ tham dự phiên tòa nhưng đại diện ban biên tập vẫn có mặt tại phiên xử nhà báo Hoàng Khương.

Vì thế luật sư Hoài đề nghị hội đồng xét xử cho thẩm vấn đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ để làm rõ những vấn đề có liên quan quá trình tác nghiệp của nhà báo Hoàng Khương.

Sau 10 phút hội ý, hội đồng xét xử có ý kiến cho rằng căn cứ quy định của Bộ luật TTHS, ban biên tập báo Tuổi Trẻ không có tư cách tố tụng trong vụ án này nên tòa không chấp thuận đề nghị của luật sư Hoài về việc thẩm vấn đại diện ban biên tập báo Tuổi Trẻ.

Hội đồng xét xử chấp thuận cho luật sư Hoài được thay mặt trình bày quan điểm của ban biên tập báo về quá trình tác nghiệp của nhà báo Hoàng Khương.

Hội đồng xét xử cũng xác nhận đến nay nhà báo Hoàng Khương vẫn chưa bị thu hồi thẻ, nhưng do tố tụng không quy định phải rút thẻ nhà báo trước khi xét xử nên phiên tòa vẫn tiếp tục bình thường.

Bà Phạm Thị Thu Hà, kiểm sát viên VKSND TP.HCM, đang công bố bản cáo trạng.

------------------------------------

Xem hồ sơ loạt bài liên quan đến nhà báo Hoàng Khương:

Luật sư lưu ý tòa Hoàng Khương vẫn còn tư cách nhà báo - Hôm nay, tòa xét xử nhà báo Hoàng Khương - Không xử lý hình sự người đưa hối lộ - Viện Kiểm sát truy tố nhà báo Hoàng Khương - Kết luận điều tra chưa thuyết phục - Gia hạn tạm giam nhà báo Hoàng Khương thêm 3 tháng - Băn khoăn vấn đề tạm giam - Kiến nghị đình chỉ điều tra nhà báo Hoàng Khương - Vụ nhà báo Hoàng Khương: “Tai nạn nghề nghiệp!” - Tiến độ vụ án liên quan nhà báo Hoàng Khương - Nhà báo Hoàng Khương bị bắt tạm giam - Bắt tạm giam Nguyễn Đức Đông Anh - Cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư của Hoàng Khương - Cảnh sát giao thông giải cứu xe đua trái phép - Đồng tiền xóa sạch hồ sơ - Cố ý làm sai quy trình - Nhức nhối nạn mãi lộ, ghê hơn cướp cạn - Các bị can còn thu tiền nhiều xe khác - Nhiều cán bộ CSGT bị đình chỉ công tác - Xử lý vi phạm Luật giao thông: Trăm sự nhờ... “cò” - Xử lý vi phạm Luật giao thông: Có móc ngoặc

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên