04/11/2023

Ít người biết củ dền chính là một trong những nguyên liệu làm đẹp an toàn, lành tính và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu cụ thể những công dụng và cách sử dụng củ dền để chăm sóc da đơn giản ngay dưới đây.

1. Những công dụng bất ngờ từ củ dền đối với làn da

- Chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn: Trong củ dền rất giàu vitamin C rất tốt cho da trong quá trình chống lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn. Thành phần lycopene có trong củ dền còn có thể cải thiện độ đàn hồi của da vì vậy mà giúp da ngăn ngừa được tình trạng bị chảy xệ.

- Cải thiện sắc tố da: Cũng chính nhờ sự dồi dào của vitamin C có trong củ dền mà khi dùng loại củ này có thể giúp cải thiện sắc tố da, mang đến làn da sáng hồng rạng rỡ.

- Giúp điều trị mụn: Ít người biết một công dụng đặc biệt của củ dền chính là khả năng chống viêm, giúp điều trị mụn và làm dịu làn da đang bị nhạy cảm bởi mụn.

2. Cách chế biến công thức dưỡng da, dưỡng môi từ củ dền

Trước tiên, ta cần chuẩn bị 1 củ dền, 2 muỗng cà phê dầu dừa và 2 - 3 viên vitamin E.

Bước 1: Gọt vỏ củ dền đã chuẩn bị. Sau đó thực hiện cắt nhỏ củ dền ra và cho phần vừa sơ chế đó vào máy xay, ép thành nước ép củ dền.

Bước 2: Cho thêm vào phần nước ép 2 muỗng cà phê dầu dừa và 2 - 3 viên vitamin E. Sau đó, thực hiện thao tác khuấy đều hỗn hợp trên.

Bước 3: Khi hỗn hợp đã hòa vào nhau, ta đổ vào một hộp thủy tinh và đậy kín nắp lại. Cuối cùng, ta để hộp thủy tinh vào trong ngăn mát tủ lạnh 24 tiếng là có thể sử dụng như một loại mỹ phẩm từ thiên nhiên.

Hỗn hợp trên ta sử dụng như mỹ phẩm dưỡng da dùng để đắp lên mặt trước khi đi ngủ. Khi sử dụng, ta dùng nhẹ nhàng các đầu ngón tay lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp và thoa lên mặt. Lúc thoa lên mặt lưu ý cần thoa lên mặt nhẹ nhàng. Điều này vừa giúp dưỡng chất từ củ dền và vitamin E, dầu dừa thấm vào da tốt hơn mà còn giúp thư giãn, thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Ta cũng có thể dùng hỗn hợp này để massage mặt cũng rất dễ dàng.

Bên cạnh đó, hỗn hợp này còn dùng được lên môi. Ta có thể thoa một lớp mỏng vừa phải hỗn hợp lên môi trước khi ngủ để giúp da môi căng bóng, hồng hào hơn. Lưu ý, khi thức dậy ta cần rửa sạch mặt và môi có chứa hỗn hợp đã thoa từ đêm qua bằng nước lạnh.

Xem thêm: Muốn có vóc dáng đẹp cần có thói quen ăn uống như thế nào?

Xem thêm: Những cách giúp trẻ hóa da sau 40 tuổi

Xem thêm: Bông điên điển được xem như một vị thuốc có thể cải thiện sức khỏe

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên