08/11/2023
THANH VY
và 1 tác giả khác

Đau dạ dày là một căn bệnh phổ biến hiện nay. Mật ong là một trong những cách giảm đau dạ dày nhanh chóng, đơn giản mà hiệu quả...

Công dụng của mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, thúc đẩy tạo collagen, từ đó giúp kích thích tạo mới tế bào niêm mạc, làm lành các ổ loét và tổn thương dạ dày.

Mật ong cũng giúp kháng khuẩn, giảm tình trạng đau dạ dày, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại ở dạ dày. Một số chuyên gia cũng chỉ ra mật ong tác động đến tế bào thần kinh, hỗ trợ làm dịu và giảm đau rát vùng thượng vị. Mật ong còn giúp ngăn chặn tình trạng trào ngược dạ dày thực quản rất hiệu quả.

Các cách giảm đau dạ dày với mật ong

Cách 1: Pha mật ong với nước ấm

Bạn chỉ cần hòa tan khoảng 2 muỗng cafe mật ong nguyên chất vào ly nước ấm rồi uống, sẽ giúp giảm nhanh chóng cơn đau dạ dày. Bạn cũng có thể uống vào mỗi sáng sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Cách 2: Mật ong kết hợp tinh bột nghệ

Đây là bài thuốc dân gian quen thuộc chữa đau dạ dày rất hiệu quả. Nghệ chứa curcumin giúp kháng viêm và chống oxy hóa. Khi kết hợp cùng mật ong làm tăng hiệu quả đề kháng, hỗ trợ lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Đồng thời giúp chữa lành các vết viêm loét. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi hoặc tinh bột nghệ đều được.

Cách 3: Mật ong và gừng

Gừng có tính ấm, giúp kháng viêm, giảm đau, có tác dụng cải thiện một số tình trạng tiêu hóa. Khi dùng chung với mật ong sẽ giúp đẩy lùi cơn đau, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Bạn lấy gừng cắt thành lát mỏng, ngâm trong nước ấm có pha mật ong, khuấy đều là có thể uống.

Thời điểm dùng mật ong tốt nhất là vào buổi sáng khi vừa thức dậy, trước khi ăn hoặc sau khi ăn đều được. Tuy nhiên không nên lạm dụng mật ong để tránh bị tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Với những trường hợp cụ thể, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong. 


Xem thêm: Bác sĩ chỉ cách chăm sóc bệnh nhân ung thư, xạ trị, cân nặng và chế độ dinh dưỡng

Xem thêm: Ăn bông cải trắng thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?

Xem thêm: Những thực phẩm sau đây bạn không nên để qua đêm

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên