27/09/2023

Trứng luộc là một món ăn được rất nhiều người ưa thích. Nếu ăn trứng luộc thường xuyên vào buổi sáng thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn?

Trứng luộc là một món ăn được rất nhiều người ưa thích. Nếu ăn trứng luộc thường xuyên vào buổi sáng thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn? 

Trước tiên là về thành phần dinh dưỡng của trứng: Theo nhiều nghiên cứu trứng luộc là nguồn bổ sung chất dinh dưỡng, và các loại chất béo lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả trứng luộc cỡ vừa có thể cung cấp 77 calo, 0,6g carbohydrate, 5,3g chất béo, 6,3g protein, một số vitamin khác như vitamin A, vitamin B2, vitamin B12, vitamin B5 và khoáng chất như photpho, selen.

Các lợi ích khi ăn một quả trứng luộc vào buổi sáng:

Thứ nhất là bảo vệ thị lực: Theo nhiều nghiên cứu Lutein và zeaxanthin đã được chứng minh là hai trong số những chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe thị giác. Lutein và zeaxanthin có khả năng trung hòa các gốc tự do có hại qua đó làm chậm quá trình hình thành đục thủy tinh thể và bảo vệ mắt chống lại sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Lutein và zeaxanthin thậm chí có thể bảo vệ đôi mắt khỏi những loại ánh sáng có hại. Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp tuyệt vời của lutein cũng như zeaxanthin và cả vitamin A rất tốt cho mắt . Hơn nữa, do cấu trúc chất béo trong lòng đỏ trứng mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ lutein và zeaxanthin.

Thứ Hai là cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng: Theo các bác sĩ lòng trắng trứng có thể bổ sung dinh dưỡng rất tốt. Giúp chúng ta bổ sung Protein, vitamin A, vitamin B, canxi, phốt pho, sắt và các nguyên tố vi lượng khác có trong trứng. Lòng trắng trứng có thể bổ sung hiệu quả các chất dinh dưỡng, cũng như duy trì sự trao đổi chất và hoạt động bình thường của cơ thể.

Thứ ba là Giảm các đốm đồi mồi và cải thiện kết cấu da: Theo các bác sĩ, Lecithin có trong trứng có thể giúp thúc đẩy bài tiết tuyến mồ hôi, cải thiện da, thúc đẩy sự phát triển và tái tạo da. Ngoài ra, còn giảm các đốm đồi mồi, sắc tố da, đồng thời có tác dụng bảo vệ da.

Thứ tư là Giúp giảm cân: Trứng luộc thường được xuất hiện trong các thực đơn ăn kiêng của các gymer nổi tiếng. Ăn trứng gà rất giàu protein và ít calo giúp tăng cơ, hỗ trợ giảm cân an toàn.Thế nên trứng luộc được sử dụng nhiều trong chế độ ăn kiêng và giảm cân. Ngoài ra trứng luộc cũng tương đối dễ ăn và có thể trở thành nguồn bổ sung dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày của bạn.

Xem thêm : Cách ăn uống để giảm nguy cơ ung thư

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên