Sự kiện

Thứ tư 03-08-2022
Nữ y tá chăm sóc bệnh nhân COVID-19 suốt đêm để vong linh cha yên lòng
Nhịp sống trẻ

TTO - Suốt 3 đêm liền, các bác sĩ tại bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 đã thay nhau chăm sóc, đo nhiệt độ, truyền nước hạ sốt cho ba mẹ tôi.

Thứ sáu 29-07-2022
Thoát khỏi tử thần, xin ở lại bệnh viện tình nguyện để trả ơn
Nhịp sống trẻ

TTO - Nén đau thương bởi chị ruột qua đời, sau khi khỏi bệnh, anh Bửu tiếp tục ở lại bệnh viện chăm sóc mẹ, đồng thời xin làm tình nguyện viên hỗ trợ các F0 trong khu điều trị COVID-19 của bệnh viện.

Thứ tư 27-07-2022
Cầm tờ giấy xuất viện trên tay, mẹ vẫn nghĩ mình đang mơ
Nhịp sống trẻ

TTO - Lúc mẹ tôi rất bi quan, hoảng loạn vì COVID-19 tiến triển nặng, bà được bác sĩ dỗ dành, và cả gắt gỏng. Nhưng những lời nói chân thành sau đó của đội ngũ thầy thuốc khiến mẹ tôi rưng rưng nước mắt.

Thứ hai 25-07-2022
Cảm ơn những tháng ngày đã sát cánh cùng nhau, chỉ mong cộng đồng bình an
Nhịp sống trẻ

TTO - 'Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả - những người đã chung tay, sát cánh cùng chống dịch COVID-19 trong thời điểm căng thẳng nhất. Đó là các y bác sĩ, tình nguyện viên, các cô chú, anh chị ở phường, xã, và kể cả những người dân', Phong nói.

Chủ nhật 24-07-2022
'Cảm ơn bệnh viện và bác sĩ, lúc ra về em đã khóc'
Nhịp sống trẻ

TTO - 'Gần 2 tháng điều trị, tôi chỉ nằm đó không biết gì. Mọi thứ xung quanh đều mờ nhạt, cho đến khi tỉnh dậy, bắt đầu có ý thức, tôi mới nhận ra mình đã hôn mê lâu đến thế', chị Lường Thị Khuyên trải lòng về những ngày mắc COVID-19.

Thứ bảy 23-07-2022
'Chị ơi, về bình an nhé', còn tôi cúi đầu cảm tạ y bác sĩ
Nhịp sống trẻ

TTO - Ngày ra viện, tôi cúi đầu chắp tay chào, nói lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả các vị thiên thần áo trắng. Tôi đi từng bước từng bước thật chậm để có thể nhìn ngắm lại cái nơi đã có rất nhiều kỳ tích về sự sống, về tình người...

Thứ sáu 22-07-2022
Mãi không quên những ngày chỉ cần kêu gọi tài trợ, bà con gửi tặng ngay
Nhịp sống trẻ

TTO - '26-7 này chúng tôi kỷ niệm 1 năm ngày lên đường chống dịch ở TP.HCM. Nhiều kỷ niệm chất chứa, có những kỷ niệm đến giờ vẫn không thể quên và không tin nổi là đã xảy ra", bác sĩ Phan Thảo Nguyên, trưởng đoàn số 1 của Bệnh viện E đi TP.HCM, kể.

Thứ năm 21-07-2022
Y bác sĩ đã cứu gia đình nhỏ của tôi trong đại dịch, có cả bà bầu, trẻ sơ sinh
Nhịp sống trẻ

TTO - Về lại căn phòng trọ nhỏ cuối tháng 8-2021, tôi cố gắng tìm hiểu thông tin tình hình vợ con, nhưng mọi thứ cũng chỉ mập mờ. Chưa bao giờ tôi thấy mình bất lực như vậy.

Thứ tư 20-07-2022
‘Chống dịch ở TP.HCM là một phần của tuổi trẻ chúng tôi’
Nhịp sống trẻ

TTO - Sau khi nhận được lời phát động hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19, hàng nghìn sinh viên Trường cao đẳng Y tế Bạch Mai (Hà Nội) đã viết đơn tình nguyện tham gia.

Thứ ba 19-07-2022
Tôi mãi cảm động vì câu nói 'Y bác sĩ không biết khi nào được về'
Nhịp sống trẻ

TTO - Nghệ sĩ Kim Đào kể trong thời gian chị và con trai điều trị COVID-19 trong Bệnh viện Dã chiến số 8 (TP.HCM), có bệnh nhân quậy đòi ra viện, y tá đã có tâm sự khiến họ rất cảm động.

Thứ hai 18-07-2022
Trong đại dịch, tôi biết rất nhiều tấm lòng nhân ái vô vụ lợi
Nhịp sống trẻ

TTO - Khó có thể tả được hết những hoạt động vượt quá sức của những "thiên thần áo trắng" với bệnh nhân COVID-19 tuyến cuối suốt quãng thời gian dài.

Chủ nhật 17-07-2022
'Tôi sống lại từ tiếng gọi của bác sĩ: Dũng ơi, tỉnh dậy đi em'
Nhịp sống trẻ

TTO - Đó là những lời tâm sự từ đáy lòng của Vũ Quốc Dũng (28 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) - người có cân nặng 140kg và là một trong số các ca bệnh COVID-19 hiếm gặp được các y bác sĩ Bệnh viện dã chiến số 16 hồi sinh.

Thứ bảy 16-07-2022
Nhớ mãi ngày em mang đàn violin nhập viện điều trị COVID-19, biến sân thượng thành sân khấu
Nhịp sống trẻ

TTO - Mặc giọng hát còn run run bởi những cơn mệt bất chợt, sau khi rời bệnh viện dã chiến ít hôm, hai chị em Vĩnh Ái (16 tuổi), Vĩnh An (15 tuổi) đã cần mẫn ngày đêm soạn lời, viết nhạc và thực hiện ca khúc ‘Kỷ niệm 6 cả đời khó quên’ đầy ấn tượng.

Thứ sáu 15-07-2022
Tiễn gia đình tôi rời bệnh viện dã chiến, bác sĩ hóm hỉnh: 'Không hẹn gặp lại đâu'
Nhịp sống trẻ

TTO - Tôi nhớ như in buổi chiều khi bác sĩ gọi điện thông báo chỉ số CT gene của tôi, mẹ và em trai đang ở mức thấp. Tôi đưa tay lên ngực, thấy mình thật sự đã tự thở đều, nước mắt chảy dài.

Thứ năm 14-07-2022
Thoát cửa tử khi sinh con, cựu F0 ghép tên bác sĩ đặt tên cho thiên thần nhỏ
Nhịp sống trẻ

TTO - 21-7-2021 là ngày không thể nào quên với gia đình bà bầu Nguyễn Thị Thu Trinh (30 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM). Chị nhập viện trong tình trạng khó thở, chỉ số SpO2 xuống thấp, rồi được chuyển đến Bệnh viện Hùng Vương lúc 12h đêm.

Thứ tư 13-07-2022
'Sống dậy' từ tình yêu thương của bệnh viện COVID-19, tôi trở về đời với lòng biết ơn
Nhịp sống trẻ

TTO - Đến giờ, mỗi khi có dịp ngang qua Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (quận 5, TP.HCM), tôi chưa nguôi ám ảnh những lời kêu cứu mà trước đó, cách đây tròn 1 năm, khi là bệnh nhân COVID-19, tôi đã nghe gần như mỗi ngày.

Thứ tư 13-07-2022
Biết ơn các y bác sĩ đến TP.HCM chống dịch, tôi đăng ký làm tình nguyện viên
Nhịp sống trẻ

TTO - Chị Trần Thảo Như (sinh năm 1994, sống tại TP.HCM) đã tình nguyện ở lại chống dịch tại Bệnh viện dã chiến thu dung và điều trị COVID số 2 (Q.12) vì biết ơn đoàn bác sĩ Thanh Hóa - Thái Nguyên ở đây.

Thứ ba 12-07-2022
'Biết ơn những tình nguyện viên áo trắng đã cứu cả gia đình tôi'
Nhịp sống trẻ

TTO - Rất nhiều người bệnh COVID-19 tại TP.HCM từ cách đây 1 năm vẫn không thể nào quên những hy sinh của các thiên thần áo trắng từ khắp mọi miền đến hỗ trợ người dân TP vượt qua đại dịch.

Thứ ba 12-07-2022
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM gửi lời tri ân đến đồng nghiệp cả nước chi viện TP chống dịch COVID-19
Sức khỏe

TTO - Sáng 12-7, PGS.TS Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - đã viết thư tri ân đồng nghiệp là những chiến sĩ áo trắng, nhân viên y tế ở khắp mọi miền Tổ quốc đã tham gia chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP trong thời gian vừa qua.