15/11/2013 18:18 GMT+7

Món quà của TTO

TRẦN THỊ THU (Hà Nội)
TRẦN THỊ THU (Hà Nội)

TTO - Tôi bắt đầu tập tành viết báo từ năm học lớp 8. Bài viết đầu tiên gửi đi cũng là bài viết đầu tiên được đăng báo, thế nên tôi càng có thêm động lực và ham mê chuyện viết lách.

NjYqiY8E.jpgPhóng to
Giao diện trang Tuổi Trẻ Online

Ngày đó, Internet vẫn còn khá xa lạ với một học sinh miền quê như tôi. Suốt những năm trung học, tôi chỉ biết tới các tờ báo giấy và việc gửi bài cộng tác qua đường bưu điện. Chỉ khi lên đại học, tôi mới bắt đầu làm quen với Internet, với các tờ báo online, với email.

Tuổi Trẻ Online (TTO) là một trong những tờ báo tôi thường xuyên ghé qua. Không chỉ bị cuốn hút bởi các bài viết trên báo, tôi còn rất hào hứng tham gia viết bài cộng tác, tham dự các cuộc thi, chương trình do báo tổ chức. Lần đầu gửi bài qua hộp thư điện tử, tôi vẫn còn nguyên cảm giác lo lắng như khi nhét bì thư đầu tiên vào hòm thư bưu điện huyện hồi nào, rằng liệu bài viết của mình có đến đúng địa chỉ hay không.

Vậy nên khi thấy tên mình xuất hiện trên TTO, dù chỉ là trong danh sách những người tham gia của cuộc thi viết Giờ Trái đất năm 2010 được các biên tập viên cẩn thận cập nhật, chưa biết có đoạt giải thưởng nào hay không, nhưng tôi đã thở phào nhẹ nhõm và thấy rất vui mừng, vì đây là mốc khởi đầu cho sợi dây gắn bó giữa mình và thế giới thông tin của xã hội hiện đại, với TTO.

Thời bấy giờ, trên TTO còn có chuyên mục Quà tặng bạn đọc. Quà tặng thường là những cuốn sách, CD ca nhạc… dành cho độc giả trả lời đúng các câu hỏi. Cứ vài ngày tôi lại vào chuyên mục này để theo dõi và tham gia các chương trình mới. Mỗi lần tìm kiếm thông tin để có thể trả lời các câu hỏi của chương trình đưa ra là mỗi lần tôi có thêm nhiều kiến thức mới.

Kiên trì tham gia, bao lần hồi hộp lần tìn tên mình trong danh sách người được nhận quà, cuối cùng, vào buổi sáng một ngày cuối tháng 10-2010, tôi bất ngờ nhận được một bưu phẩm, đó là một trong những cuốn sách có trong chương trình tặng quà của TTO. Khỏi nói tôi vui đến cỡ nào. Đó là cuốn sách tặng phẩm đầu tiên mà tôi được nhận - cuốn tiểu thuyết trinh thám “Giờ này anh ở đâu?” (Mary Higgins Clark).

Tôi còn nhớ tay mình đã run run khi viết đôi lời diễn tả cảm xúc lúc đó lên trang bìa lót của cuốn sách. Đến giờ tôi vẫn còn giữ cẩn thận cuốn sách và cả bì thư có in logo của TTO, coi đó như một kỷ niệm đáng nhớ về những ngày đầu “bén duyên” với báo.

Bước qua thời sinh viên, rồi tới khi đi làm, TTO vẫn luôn gắn bó tôi. Ở đó, như mọi độc giả khác, tôi không chỉ được kết nối, sẻ chia mà còn được học cách suy nghĩ và làm giàu thêm vốn kiến thức xã hội của mình. TTO không đơn thuần là một trang cung cấp thông tin, với ý nghĩa nhân văn, đó còn là một môi trường giáo dục sinh động cho mọi lứa tuổi về cuộc sống.

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

* Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 30-10 đến 8-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

* Danh sách bạn đọc gửi bài dự thi từ ngày 9-11 đến 12-11 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được BTC cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online, "người thầy tiếng Việt" của tôiTừng chán TTO lắm nhưng không bỏ được!Vợ chồng tôi thường "mổ xẻ" Tuổi Trẻ OnlineMong TTO thành lập câu lạc bộ cộng tác viênTuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuiTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Đọc Tuổi Trẻ Online vì... yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mình“Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc”: 10 ngày nữa hết hạnĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm

TRẦN THỊ THU (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên