18/11/2013 19:39 GMT+7

Gắn bó với TTO từ phần Ý kiến bạn đọc (*)

QUAN MINH TÂM (Q.8, TP.HCM)
QUAN MINH TÂM (Q.8, TP.HCM)

TTO - Mấy đứa bạn thân nghe đồn mình viết bài trên TTO mắt tròn mắt dẹt rồi bảo: “Bài muốn được đăng báo phải chất lượng cao cỡ bông hồng, bông lan, chứ mi viết kiểu bông trang, bông bụp thì làm gì có cơ hội?!”.

Mình chỉ mỉm cười: “Ừ, bông trang, bông bụp không đẹp sắc sảo nhưng được cái… có duyên!”.

Mời dự thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc"

ozDsB5cM.jpgPhóng to
Giao diện Online cùng tết Việt 2013

Hồi đó, nhiều tin bài dấy lên trong mình suy nghĩ và tranh luận. Muốn chia sẻ cảm nhận với nhiều bạn đọc khác nhưng ngại ngùng vì mình không phải dân văn. Nếu viết ý kiến ngây ngô quá, “người ta” đọc được sẽ cười cho. Rồi sau một thời gian, mình cũng dũng cảm quyết định chấm dứt “mối tình đơn phương” với TTO. Vì nếu yêu ghét mà cứ giữ mãi trong lòng thì làm sao mà “người yêu” biết được. Thế là mình bắt đầu viết ngắn theo kiểu “bông trang, bông bụp” ở mục “Ý kiến bạn đọc” ở cuối các tin bài. Được bày tỏ về những vấn đề “ruột” của mình, ai mà không say mê và thích thú? Ý kiến được đăng đem lại niềm vui nho nhỏ.

Mười năm nhìn lại, TTO đã có một bước phát triển rất dài. TTO vẫn sôi nổi nhưng chững chạc, sâu sắc và đậm đà tính nhân văn. Chúc TTO bước sang tuổi mới trưởng thành hơn và vững vàng sức trẻ.

Từ tập tễnh với những bình luận ngắn ngủi, mình mạnh dạn hơn, viết hẳn thành bài tham gia các diễn đàn. Được sự “chỉ giáo” thêm của mấy đứa bạn thân học báo chí, mình cũng lờ mờ hiểu ra cấu trúc của một bài viết, cách chắt lọc thông tin, cách diễn đạt… Một bài, rồi hai bài được đăng, mặc dù không có nhuận bút nhưng cũng làm tình yêu với TTO ngày càng rộng mở. Nhờ vậy mà mình được rèn luyện thêm kỹ năng mềm: viết và trình bày một vấn đề sao cho trôi chảy.

Có TTO, không khí cả nhà rôm rả hẳn lên. Mẹ bảo: “Vào TTO đúng là sướng thiệt, như đi trên xa lộ thông tin, hình ảnh bắt mắt, được nghe cả audio và xem truyền hình nữa chứ!”. Mẹ không rành Internet, nếu lúc nào lên mạng thấy có tin tức nóng hổi là hai anh em mình í ới gọi mẹ vào xem, có hôm làm “phát thanh viên” bản tin luôn vì lúc đó mẹ đang bận việc nhà.

Đúng như tên gọi, TTO luôn năng động và dạt dào sức trẻ. Thật vậy, tin tức được cập nhật nhanh chóng, chính xác và có tính phản biện. Hàng loạt chuyên trang và các chuyên mục được đầu tư về chiều rộng lẫn chiều sâu. Kể cả mấy ngày tết, khi các trang báo mạng khác bắt đầu nghỉ ngơi hay hoạt động cầm chừng thì trang “Online cùng tết Việt” vẫn “rần rần” không khí xuân.

Nhà mình nói vui nếu có cuộc thi hoa hậu thì chắc chắn TTO sẽ được bầu chọn là “hoa hậu thân thiện” bởi tính tương tác cao với bạn đọc. TTO ngày càng mở rộng “đất” cho các độc giả bày tỏ chính kiến của mình, từ các diễn đàn, “Bạn đọc làm báo”, “Giáo dục dưới mắt mọi người”…, phản hồi nhanh chóng ý kiến dư luận cho đến các hình thức gắn kết gần gũi hơn thông qua những lần tư vấn trực tuyến hoặc các buổi gặp mặt được tổ chức tại tòa soạn.

Cũng vì thiện cảm, ba mẹ con mình tự tin hơn trong việc bày tỏ quan điểm đến TTO xoay quanh những câu chuyện thiết thân như diễn đàn “Khán giả chê phim Việt, vì sao?”, Tết xanh, Giờ trái đất… Dường như TTO đã trở thành một thành viên trong gia đình, hôm nào không gặp mặt lại thấy nhớ…

(*) Tựa bài do TTO đặt dựa theo nội dung bài dự thi

24g ngày 15-11-2013: hạn cuối nhận bài

Cuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc" chào đón các bài dự thi tiếp theo của tất cả bạn đọc. Thí sinh vui lòng gửi bài dự thi theo mẫu đến email toasoantto@gmail.com (không nhận bài qua bưu điện), tiêu đề email ghi: “DỰ THI TUỔI TRẺ ONLINE TRONG MẮT BẠN ĐỌC”.

Hạn cuối nhận bài: 24g ngày 15-11-2013. Dự kiến công bố kết quả và trao giải vào ngày 1-12-2013.

Có tất cả 12 giải thưởng, trong đó giải nhất thi hiến kế trị giá 7 triệu đồng, giải nhất thi viết chia sẻ kỷ niệm - cảm xúc trị giá 5 triệu đồng. Thông tin chi tiết cuộc thi có TẠI ĐÂY.

Danh sách các bạn đọc gửi bài dự thi từ 15-10 đến ngày 21-10 có thể xem TẠI ĐÂY, từ ngày 22-10 đến 29-10 có thể xem TẠI ĐÂY.

Danh sách bạn đọc gửi bài trong các ngày tiếp theo sẽ được cập nhật sớm.

------------------------------------

* Các tin bài liên quan cuộc thi

Tuổi Trẻ Online: hãy gần gũi hơn, sâu sắc hơnTuổi Trẻ Online - người bạn thân thiết của chiến sĩ nhà giànTuổi Trẻ Online cảm xúc rất thậtTuổi Trẻ Online - nơi tôi gửi gắm niềm tinTôi ghiền nhiều chuyên mục của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online giúp tôi vượt qua buồn đau (*)Mỗi tin bài gửi đến TTO là một niềm vuTuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừTôi nghiện TTO như người khác nghiện Facebook (*)Tuổi Trẻ Online: ba điểm cộng, ba điểm trừĐọc Tuổi Trẻ Online vì...yên tâmĐể vào Tuổi Trẻ Online như vào ngôi nhà của mìnhCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệmĐánh giá cao tinh thần tiếp thu của Tuổi Trẻ OnlineTuổi Trẻ Online ơi, nhanh hơn nữa nhé! (*)TTO hãy giúp chúng tôi thành “phóng viên bạn đọc”Những liều thuốc đắng gửi Tuổi Trẻ OnlineTTO giúp tôi đứng lên sau cú trượt đại học (*)Nhật ký năm tháng với Tuổi Trẻ OnlineCuộc thi "Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc": rộn ràng kỷ niệm“Tuổi Trẻ Online trong mắt bạn đọc”: 10 ngày nữa hết hạn

QUAN MINH TÂM (Q.8, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên