03/05/2024

Những thay đổi của thẻ căn cước mới khi so sánh với thẻ CCCD gắn chip trước đây là sẽ lược bỏ những thông tin về quê quán, vân tay hay đặc điểm nhân dạng... Vậy tại sao lại cần có những sự thay đổi này?

Theo Công an TP.HCM, việc lược bỏ những thông tin về quê quán, vân tay hay đặc điểm nhân dạng là để tạo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng thẻ căn cước vì các thông tin căn cước của người dân cơ bản sẽ được lưu trữ, khai thác, sử dụng thông qua chíp điện tử trên thẻ căn cước. 

Cụ thể, việc bỏ vân tay trên thẻ mới đảm bảo tính bảo mật thẻ, tính riêng tư cho công dân. Bởi vì khi cần thiết, các cơ quan, tổ chức cá nhân có thẩm quyền vẫn có thể khai thác thông tin trong chip điện tử trên thẻ CCCD đã được mã hóa mà không phát sinh vướng mắc.

Đồng thời, việc bỏ thông tin quê quán mà thay vào bằng thông tin về nơi đăng ký khai sinh giúp hạn chế việc phải cấp đổi thẻ và vướng mắc trong quá trình xác thực thông tin. Bởi vì đăng ký khai sinhthông tin chính xác và mang tính ổn định cao nhất đối với công dân.

Ngoài ra, việc thay đổi thông tin nơi thường trú thành nơi cư trú là để bảo đảm thuận lợi cho người dân trong quá trình sử dụng thẻ căn cước. Vì hiện nay, công dân bắt buộc phải có thông tin về nơi thường trú thì mới được cấp thẻ CCCD. Việc thay đổi này giúp cho những công dân không đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú vẫn được cấp thẻ CCCD. Quy định mới này đảm bảo tất cả người dân Việt Nam đều đủ điều kiện được cấp thẻ căn cước.

Xem thêm: Nếu sổ đỏ sai chính tả, trường hợp nào thì cần đi đính chính?

Xem thêm: 3 bước tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi mua căn hộ trong năm 2024

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên