30/05/2024

Trong thông tư 05/2024/TT-BGTVT do bộ GTVT ban hành có các quy định mới đối với người học lái ô tô được áp dụng từ 1-6-2024. Cụ thể như sau.

1. Học lý thuyết trực tuyến

Trong thông tư 05/2024 quy định người học lái xe học nội dung lý thuyết bằng một trong các hình thức: tập trung tại cơ sở đào tạo; tập trung tại cơ sở đào tạo kết hợp với đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn; đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn.

Việc xây dựng hệ thống, học liệu, các phương pháp đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn và hệ thống ứng dụng quản lý đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thực hiện theo quy định của thông tư. Dữ liệu quản lý thời gian học lý thuyết đối với hình thức đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn thực hiện lưu trữ điện tử.

2. Các môn học tập trung ở cơ sở đào tạo

Bên cạnh các môn lý thuyết học trực tuyến thì các môn sau đây bắt buộc người học phải học trực tiếp tại cơ sở đào tạo gồm:

- Cấu tạo và sửa chữa thông thường

- Kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

- Kỹ thuật lái xe

3. Thời gian học lái xe ban đêm

Trong Thông tư mới quy định thời gian học lái xe ban đêm được tính từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau. Thông tư 4/2022 trước đây có quy định học viên phải có tối thiểu 4 giờ thực hành lái xe ban đêm.

Xem thêm: Những năm sinh nào buộc phải làm lại thẻ căn cước trong năm nay?

Xem thêm: 4 mẹo giúp quần áo nhanh khô, tránh mùi hôi trong mùa mưa

Xem thêm: Vì sao khi lên máy bay tiếp viên lại yêu cầu tắt điện thoại?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên