28/05/2024

Tình trạng quần áo ẩm ướt gây ra mùi hôi khó chịu là điều không thể tránh khỏi vào những ngày mưa. Để giải quyết vấn đề này, hãy lưu lại 4 mẹo giúp quần áo nhanh khô, thơm tho dưới đây.

    1. Thời gian giặt

    Thời điểm giặt thích hợp nhất để quần áo nhanh chóng khô là buổi sáng. Đây là lúc thời tiết thường khô ráo, nhiều nắng, giúp việc phơi đồ thuận lợi hơn. Ngoài ra, bạn cần tránh giặt quần áo trễ và phơi đồ qua đêm, vì đây là cơ hội để vi khuẩn sinh sôi, quần áo dễ ẩm mốc và nhanh hỏng quần áo.


    2. Lượng quần áo giặt

    Nếu lượng quần áo trong máy giặt quá nhiều, không gian bị ken chặt, nước giặt có thể không thâm nhập hết vào quần áo bẩn. Điều này có thể khiến cho quần áo đã ướt nhưng mồ hôi, vết bẩn vẫn còn tồn đọng, sinh ra vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu. Khối lượng quần áo giặt khuyến nghị là 70-85% so với khối lượng giặt ghi trên máy. Ví dụ, với máy giặt 12kg thì chỉ nên giặt 8-10kg/lần. 


    3. Cách phơi

    Phơi quần áo đúng cách là một trong những điều quyết định để quần áo nhanh khô và tránh mùi hôi. Khi phơi, bạn nên xếp quần áo dài hơn và khăn tắm được treo ở hai đầu ngoài cùng. Còn vị trí trung tâm treo quần áo ngắn và tất… . Theo đó vị trí phơi quần áo ngắn ở giữa sẽ có không gian trống nhiều. Gió được hút nhiều hơn tới khu vực này, mang hơi ẩm đi, giúp quần áo khô nhanh hơn so với cách phơi lộn xộn hoặc ngoài ngắn, trong dài. Ngoài ra, bạn cần chừa khoảng hở giữa mỗi chiếc quần áo để giúp đồ khô toàn diện cả 2 bên mặt.


    4. Vị trí phơi 

Vào mùa mưa, vị trí phơi quần áo càng khó khăn và phức tạp hơn bao giờ hết. Bạn cần chọn những vị trí trong nhà thông thoáng, không khí lưu thông tốt như phòng khách, phòng tắm hay ban công có mái che. Bạn có thể kết hợp thêm quạt điện để giúp quần áo khô nhanh hơn. Ngoài ra, càng gần mặt đất độ ẩm tích tụ càng nhiều hơn, bởi vậy khi phơi nên treo quần áo ở vị trí cao, tránh trường hợp ở trên khô nhưng bên dưới vẫn ướt. 

Xem thêm: Những ngày tốt trong tháng 7 năm 2024

Xem thêm: Quên mật khẩu app ngân hàng, phải làm sao?

Xem thêm: Vì sao khi lên máy bay tiếp viên lại yêu cầu tắt điện thoại?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên