05/05/2024

Những ngày nắng nóng gần đây, điều hòa gần như đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, cần tránh những sai lầm phổ biến sau đây kẻo khiến điều hòa vừa tốn điện, vừa ít mát.

Video liên quan

1. Lạm dụng chế độ Dry (chế độ làm khô)

Bản chất của chế độ Dry không phải để làm mát mà là để hút ẩm. Khi bật chế độ này, độ ẩm bị giảm xuống khiến mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn và làm chúng ta có cảm giác mát hơn. 

Vì vậy, chế độ Dry chỉ thích hợp sử dụng vào những ngày có độ ẩm không khí cao, còn vào những ngày khô nóng, nên sử dụng chế độ Cool (chế độ làm mát thông thường) để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Bật/tắt điều hòa liên tục

Việc bật/tắt điều hòa liên tục, nhất là vào những ngày nắng nóng sẽ gây tiêu tốn điện năng gấp 2-3 lần so với thông thường. 

Cụ thể, khi tắt rồi bật lại điều hòa, thiết bị cần phải khởi động lại máy nén và động cơ quạt để làm lạnh căn phòng đến nhiệt độ mà bạn tùy chỉnh. Việc này khiến thiết bị phải hoạt động với công suất rất lớn và tiêu tốn nhiều điện năng. Vì vậy, chỉ nên bật/tắt điều hòa khi bạn cần phải ra ngoài với thời gian lâu trên 1 tiếng.

3. Cài đặt điều hòa ở nhiệt độ thấp

Khi người dùng cài đặt điều hòa ở nhiệt độ thấp, khoảng dưới 16 độ C, sẽ khiến thiết bị phải hoạt động tối đa công suất để đạt được nhiệt độ này. Nếu bạn duy trì thói quen này trong thời gian dài sẽ làm tăng mức điện tiêu thụ hàng tháng lên gấp 3-4 lần.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chế độ làm mát nhanh (Power Full hoặc Hi Power) hoặc cài đặt mức nhiệt ở mức độ thông thường từ 25-27 độ C.

4. Không nhất thiết phải chọn điều hòa Inverter

Sử dụng điều hòa Inverter có thể tiết kiệm được 10-30% lượng điện tiêu thụ so với các loại điều hòa thông thường. Tuy nhiên, chúng chỉ thực sự tiết kiệm điện hiệu quả trong một số điều kiện lý tưởng.

Loại điều hòa này chỉ phát huy hết khả năng tiết kiệm điện khi sử dụng từ 5-8 tiếng trở lên và phù hợp với không gian nhỏ như phòng ngủ gia đình hoặc phòng khách sạn. 

Nếu tần suất bật điều hòa không thường xuyên, phòng cách nhiệt không tốt và muốn sử dụng ở những phòng rộng thì không nhất thiết phải lắp đặt điều hòa Inverter.

Xem thêm: Vì sao lược bỏ quê quán, vân tay, đặc điểm nhân dạng trên thẻ căn cước?

Xem thêm: Làm sao mới xem được sổ hộ khẩu điện tử?

Xem thêm: Tại sao máy bay lại phải tắt đèn 3 phút đầu khi cất cánh và 8 phút cuối khi hạ cánh?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên