08/12/2023
THANH VY
và 1 tác giả khác

Cả 2 loại thanh long ruột đỏ và ruột trắng đều rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Ngoài sự khác biệt về màu sắc thì giá trị dinh dưỡng cũng là vấn đề nhiều người mà quan tâm loại nào sẽ tốt hơn.

Điểm khác giữa thanh long ruột đỏ và ruột trắng 


Nhìn chung cả thanh long ruột đỏ và ruột trắng đều chứa các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa giúp ích trong việc tăng cường đề kháng, hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường, tốt cho tiêu hóa, làn da và máu. 

- Về màu sắc: Thanh long ruột đỏ có phần bắt mắt hơn thanh long ruột trắng nên được nhiều người yêu thích, loại thanh long này có thể ăn trực tiếp hoặc lấy nước làm màu nhuộm các thực phẩm như mì, bánh bao, bánh tráng…

- Về hàm lượng chất chống oxy hóa: Thanh long ruột đỏ có hàm lượng polyphenol, carotenoid, vitamin C nhiều hơn so với thanh long ruột trắng. Các chất chống oxy hóa sẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do có hại, ngăn ngừa lão hóa và nguy cơ mắc các bệnh mạn tính khác.

- Về lượng đường: Thanh long ruột trắng sẽ ít ngọt hơn thanh long ruột đỏ, trên thực tế lượng đường trong thanh long ruột trắng cũng thấp hơn loại ruột đỏ. Do đó thanh long ruột trắng sẽ thích hợp với những ai muốn kiêng đường, giảm cân, kiểm soát đường huyết.

Cả hai loại thanh long đều có giá trị dinh dưỡng gần như ngang nhau, bạn có thể lựa chọn tùy vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên những đối tượng sau cần lưu ý khi ăn thanh long:

    - Người bệnh tiểu đường cần tham khảo ý kiến bác sĩ về khẩu phần ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe.

    - Phụ nữ trong chu kỳ kinh nguyệt không nên ăn thanh long.

    - Không ăn thanh long khi đang có các vấn đề tiêu hóa như đầy bụng, đại tiện phân lỏng.

    - Hàm lượng kali trong thanh long khá cao, nên những người có vấn đề về thận cần lưu ý.

    - Nếu ăn nhiều thanh long ruột đỏ sẽ có thể xảy ra hiện tượng nước tiểu có màu đỏ hoặc hồng và sẽ hết dần khi cơ thể bài tiết hết. Tuy nhiên nếu kéo dài thì cần đi khám bác sĩ.

    - Những trường hợp cụ thể cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

    Xem thêm: Ăn thanh long tốt cho người tiểu đường, hỗ trợ giảm cân, ngừa ung thư

    Xem thêm: Công dụng của rau mồng tơi đối với sản phụ, người yếu sinh lý, bệnh xương khớp

    Xem thêm: Uống bia đúng cách để tốt cho sức khỏe

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên