24/11/2023

Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo phát ra từ các thiết bị điện tử hay đi đường nhiều khói bụi có thể là 1 trong những nguyên nhân khiến đôi mắt của chúng ta ngày một yếu đi. Tìm hiểu 8 bài tập thể dục giúp đôi mắt sáng khỏe.

8 bài tập thể dục cho đôi mắt sáng khỏe


1. Chớp mắt liên tục trong 2 phút

Trung bình một người bình thường sẽ chớp mắt liên tục từ 4-6 giây một lần. Tuy nhiên, khi tập trung làm việc trên máy tính thì mắt chỉ chớp 12 giây một lần. Chính điều này khiến mắt bị mỏi, mờ, khô mắt. Việc tập thể dục cho mắt chớp liên tục trong 2 phút có thể giúp tăng lượng máu lưu thông đến mắt, từ đó giảm tình trạng mỏi và khô mắt.

2. Nhắm mắt và di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc

Khi thấy mỏi mắt, ta có thể thực hành bài tập mắt này khi đang ở bất cứ đâu. Chỉ cần giữ nguyên đầu, nhắm mắt lại và từ từ di chuyển nhãn cầu theo chiều dọc lên xuống 10 lần. Tập bài thể dục này mỗi ngày có thể giúp đôi mắt chúng ta đỡ mỏi mệt đi trông thấy.

3. Di chuyển mắt từ trái sang phải và ngược lại

Ta cần giữ nguyên đầu, cố định tư thế và từ từ di chuyển mắt từ trái sang phải và ngược lại. Việc liên tục thực hiện động tác này 10 lần, mỗi ngày làm từ 2 đến 3 lần sẽ giúp đôi mắt đỡ mỏi, linh hoạt và góp phần tăng khả năng tập trung.

4. Xoay tròn mắt

Động tác này ta cũng cần nhắm mắt, giữ nguyên đầu và từ từ xoay nhãn cầu theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Mỗi chiều xoay 10 lần, mỗi ngày từ 2 đến 3 lần khi mắt đờ đẫn có thể giúp đôi mắt được linh hoạt hơn.

5. Dùng tay ấn nhẹ vào thái dương

Ta cần dùng ngón tay ấn nhẹ giữa thái dương, giữ từ 4-5 giây. Động tác này sẽ giúp dịch nước trong mắt được lưu thông đều và tốt hơn. Làm liên tục động tác này 5 lần và thực hành mỗi khi mắt khô có thể giúp đôi mắt đỡ mỏi và khô.

6. Cho mắt được thư giãn

Sau một khoảng thời gian làm việc căng thẳng, ta có thể vươn vai, kéo căng cơ thể để thư giãn kết hợp với việc nhắm chặt mắt từ 1 đến 2 phút. Việc nhắm chặt mắt và không tiếp xúc với bất kỳ ánh sáng nhân tạo nào trong khoảng thời gian ngắn có thể giúp cải thiện lượng máu lưu thông đến mắt và giải phóng được phần nào những căng thẳng ra khỏi cơ thể.

7. Nhìn thẳng khi xoay đầu

Để thực hiện động tác này, ta cần nhìn cố định vào một điểm thẳng phía trước mặt và từ từ xoay đầu theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Ta làm liên tục mỗi chiều 10 lần và một ngày từ 2 đến 3 lần. Động tác này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng kém tập trung và mờ mắt.

8. Nhìn từ gần đến xa

Khi mỏi mắt do tiếp xúc với màn hình máy tính quá lâu, ta cần nhìn tập trung một điểm gần trước mắt mình sau một vài giây. Sau đó, phóng tầm mắt ra xa và nhìn vào một điểm khác trong một vài giây. Việc có một khoảng nghỉ cho mắt tập nhìn ra xa khi dùng các thiết bị điện tử lâu có thể giúp giảm mờ, khô và mỏi mắt đáng kể. Mỗi ngày ta cần thực hiện động tác này từ 5-7 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Những thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa loãng xương

Xem thêm: 4 bài tập giãn cơ sau khi tập luyện thể thao

Xem thêm: Công dụng của nghệ giúp cải thiện sức khỏe và sắc đẹp

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên