03/02/2024

iPhone sau một thời gian sử dụng xuất hiện tình trạng giật lag khiến trải nghiệm dùng không thoải mái. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng iPhone giật lag?

1. Khởi động lại iPhone:

Một trong những cách đơn giản để khắc phục tình trạng giật lag trên iPhone là khởi động lại máy. Khởi động lại còn được áp dụng cho nhiều lỗi trên iPhone chứ không riêng tình trạng giật lag.

2. Xóa bớt dữ liệu rác:

Dữ liệu quá nhiều, bộ nhớ đầy cũng có thể khiến cho iPhone gặp tình trạng giật lag. Bạn nên tiến hành kiểm tra và xóa những dữ liệu không cần thiết trên máy để giúp máy hoạt động nhanh hơn. 

3. Khôi phục cài đặt gốc: 

Khi bạn xóa bớt dữ liệu và đã khởi động lại máy mà máy vẫn còn tình trạng giật lag thì lúc này bạn nên thử khôi phục lại cài đặt gốc của máy. Để khôi phục cài đặt máy bạn thực hiện như sau: 

Vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Kéo xuống chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone > tiếp đến Chọn Đặt lại > cuối cùng bạn chọn Đặt lại tất cả cài đặt

4. Cập nhật iOS: 

Việc cập nhật iOS cũng là một nỗi đắn đo với nhiều người dùng iPhone. Nhiều người sợ rằng sau khi cập nhật sẽ khiến iPhone giật lag. Nhưng đôi lúc có một số lỗi bạn buộc phải cập nhật iOS thì mới được khắc phục, nếu bạn đã thử qua nhiều cách mà iPhone vẫn còn tình trạng giật lag thì bạn hãy thử cập nhật iOS điện thoại lên nhé.

5. Tắt các ứng dụng chạy ngầm: 

 Các ứng dụng chạy ngầm quá nhiều có thể là nguyên nhân khiến cho iPhone của bạn gặp tình trạng giật lag. Khi bạn dùng xong một ứng dụng và thoát ra dùng một ứng dụng khác, thì ứng dụng cũ vẫn tiếp tục chạy ngầm chứ chưa tắt hoàn toàn. Bạn nên tắt ứng dụng khi dùng xong để giảm tình trạng giật lag trên iPhone nhé.

Xem thêm: Những cách khắc phục iPhone không nhận tai nghe

Xem thêm: Chỉ cho bạn những cách khắc phục lỗi AirDrop trên iPhone

Xem thêm: Cách tìm bài hát trên iPhone mà không cần tải ứng dụng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên