12/12/2023

Tình trạng hack Facebook để giả danh mượn tiền, đăng thông tin sai sự thật hoặc đánh cắp dữ liệu người dùng đã dần trở nên phổ biến. Sau đây là những dấu hiệu cho thấy bạn đã bị hack Facebook.

    Các dấu hiệu cho thấy Facebook của bạn đã bị hack


    1. Kiểm tra nơi đăng nhập

- Bước 1: Đăng nhập vào Facebook, ấn vào biểu tượng cài đặt

- Bước 2: Tại Trung tâm tài khoản, bạn chọn Mật khẩu và bảo mật. Tại đây, chọn vào Nơi bạn đăng nhập. Sau đó chọn tài khoản bạn muốn xem. 

- Bước 3: Lúc này trên màn hình sẽ hiện ra lịch sử những nơi bạn đã đăng nhập. Nếu phát hiện hay nghi ngờ những nơi đăng nhập lạ, rất có thể đã có đối tượng khác xâm nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

    2. Xuất hiện các bài đăng hoặc chia sẻ lạ trên trang cá nhân

Trong khi bạn không hề đăng tải hoặc chia sẻ các nội dung xa lạ đó nhưng chúng vẫn hiện trên trang cá nhân, thì có thể tài khoản của bạn đã bị hack. Trường hợp này, bạn cần chụp lại màn hình để đề phòng tình huống cần thiết, sau đó kiểm tra toàn diện trang cá nhân, tin nhắn và các hoạt động đăng nhập, đổi mật khẩu và tiếp tục theo dõi.

    3. Xuất hiện các tin nhắn hoặc email thông báo

Nếu bất chợt bạn nhận được một tin nhắn chứa mã xác nhận của Facebook hay email có liên quan đến Facebook của bạn, đây có thể là dấu hiệu tin tặc đang cố xâm nhập vào tài khoản. 

    4. Xuất hiện các tin nhắn lạ ở Messenger

Rất nhiều người đã gặp phải tình trạng này, khi xâm nhập vào Facebook của bạn, các hacker có thể giả mạo danh tính để nhắn tin lừa đảo những người quen biết của bạn. Hậu quả có thể gây thiệt hại không chỉ về vật chất mà còn có thể là tính mạng.

Ngoài ra các dấu hiệu bất thường khác còn bao gồm:  Các thông tin cá nhân như họ tên, ngày sinh, email hay mật khẩu bị thay đổi; phát hiện người lạ trong danh sách bạn bè; theo dõi các trang mà bạn không hề biết đến trước đó…

Trên đây là các dấu hiệu cho thấy có thể Facebook của bạn đã bị hack, để khắc phục cũng như phòng tránh tình trạng này, bạn cần tăng cường bảo mật các tài khoản mạng xã hội như thiết lập bảo mật 2 lớp, thường xuyên kiểm tra địa điểm đăng nhập, trang cá nhân, cẩn thận với những tin nhắn có nội dung lạ. Nếu có bất kỳ các câu hỏi nào liên quan, bạn có thể để lại bên dưới phần bình luận nhé.

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết điện thoại của bạn đã bị hack

Xem thêm: Khi kết nối wifi công cộng cần lưu ý những điều sau để đảm bảo an toàn

Xem thêm: Chế độ máy bay trên điện thoại có rất nhiều công dụng thú vị mà có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên