12/12/2023

Trong những tình huống hàng ngày, chúng ta sẽ không tránh khỏi việc làm điện thoại rơi vào nước. Nếu không xử lý kịp thời sẽ khiến điện thoại bạn bị hỏng. Sau đây là những bước quan trọng để 'cấp cứu' chiếc điện thoại của bạn.

Các bước xử lý khi điện thoại rơi vào nước:

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước

Khi điện thoại bạn rơi vào nước, thì trước tiên là bạn phải nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước ngay lập tức. Bạn nên để điện thoại chiều thẳng đứng, hướng chiều các cổng kết nối xuống để nước thoát ra ngoài.

Bước 2: Tắt nguồn điện thoại 

Tiếp đến bạn nên tắt nguồn điện thoại, điều này sẽ sẽ giúp tránh được trường hợp nước vào bo mạch gây chạm và đứt mạch điện khi điện thoại vẫn còn hoạt động.

Bước 3: Tháo rời điện thoại

Sau khi tắt nguồn thì bạn nên tháo rời các bộ phận ra, đối với các điện thoại pin rời bạn nên tháo nắp lưng, pin, sim, thẻ nhớ. Còn đối với các thiết bị pin liền bạn nên tháo ốp lưng, khe sim và khe thẻ nhớ ra khỏi điện thoại.

Bước 4: Lau khô bên ngoài điện thoại

Sau khi tháo rời, bạn tiến hành lau khô điện thoại nếu điện thoại bạn rơi vào nước thông thường thì bạn dùng khăn khô lau bên ngoài máy. Còn nếu điện thoại bạn rơi vào nước ngọt hay nước muối,... thì bạn nên dùng khăn ẩm lau qua để loại bỏ nước bám vào. Sau đó dùng tăm bông lau sạch các cổng kết nối.

Bước 5: Hút ẩm điện thoại

Sau khi lau khô bạn nên tiến hành hút ẩm cho điện thoại. Có nhiều cách hút ẩm như hút ẩm bằng gạo, gói hút ẩm, máy sấy tóc và máy hút bụi để hút nước ra ngoài. Lưu ý bạn không nên để điện thoại phơi ngoài nắng, vì nhiệt độ cao sẽ làm hỏng linh kiện bên trong điện thoại bạn.

Bước 6: Khởi động lại máy và dùng thử

Sau khi làm các bước ở trên, điện thoại bạn đã khô bạn tiến hành khởi động lại máy. Nếu máy lên bạn tiến hành kiểm tra sạc, loa, micro, màn hình, cảm ứng, camera,... Nếu điện thoại vẫn hoạt động bình thường thì bạn đã xử lý thành công khi điện thoại rơi vào nước. Nếu một số bộ phận không hoạt động thì bạn nên đến chỗ sửa điện thoại gần nhất để tiến hành kiểm tra và sửa chữa.

Xem thêm: Chỉ bạn cách tra cứu biển số xe trực tuyến đơn giản

Xem thêm: Người bị cụt tay có làm được thẻ căn cước công dân không, thủ tục như thế nào?

Xem thêm: Chế độ máy bay trên điện thoại có rất nhiều công dụng thú vị mà có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên