29/11/2023

Việc kết nối WiFi công cộng tiềm ẩn nhiều rủi ro về quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân của người dùng. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn phòng tránh được tình trạng này.

1. Không sử dụng WiFi công cộng để mua sắm trực tuyến

WiFi công cộng thường không có tính bảo mật cao, vì vậy mà những thông tin cá nhân trong phiếu đặt hàng online của bạn rất dễ bị kẻ xấu đánh cắp. Tốt nhất là bạn nên sử dụng dữ liệu di động hoặc mạng WiFi riêng để mua hàng trực tuyến.

2. Không chia sẻ các thông tin cá nhân

Khi kết nối WiFi công cộng, tuyệt đối không nên chia sẻ những thông tin riêng tư như thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, số CCCD, số an sinh xã hội… Đã có không ít trường hợp bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khi để lộ những thông tin này.

3. Tắt tính năng chia sẻ tập tin

Cần phải cẩn trọng với những tài liệu quan trọng trong thiết bị của bạn khi kết nối WiFi công cộng. Các bước để tắt tính năng chia sẻ tệp ở mạng WiFi công cộng như sau:

- Vào Cài đặt

- Chọn Trung tâm Mạng và Chia sẻ

- Nhấp vào Thay đổi cài đặt chia sẻ nâng cao

Ngay lúc này, màn hình sẽ xuất hiện những tùy chọn để tắt tính năng khám phá mạng và chia sẻ tệp.

4. Luôn dùng VPN để kết nối mạng

Các chuyên gia công nghệ khuyên dùng VPN bởi hệ thống này cho phép truyền dữ liệu an toàn và ẩn danh qua các mạng công cộng. Khi hoạt động, VPN sẽ ẩn địa chỉ IP của người dùng, sau đó mã hóa các dữ liệu. Chỉ những ai được bạn cấp quyền nhận dữ liệu thì mới có thể đọc được thông tin bạn muốn chia sẻ.

5. Tắt tính năng tự động kết nối WiFi công cộng

Để đảm bảo an toàn cho thông tin cá nhân, quyền riêng tư và những dữ liệu quan trọng trong điện thoại, bạn nên tắt tính năng tự động kết nối WiFi công cộng trong phần Tùy chọn mạng.

6. Cài chương trình chống virus

Nên cài đặt chương trình chống virus và thường xuyên cập nhật phiên bản mới của chương trình. Tuy nhiên, cần đặc biệt lưu ý rằng không nên cập nhật phiên bản mới của phần mềm diệt virus khi đang sử dụng mạng công cộng.

Xem thêm: Bỗng nhiên thấy khuôn mặt mình trong video bán hàng, clip sex, hiểm họa từ đâu?

Xem thêm: Hiểm họa deepfake từ thú vui ghép mặt và nguy cơ xuất hiện trong clip sex

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên