25/02/2024

Khi iPhone bị ướt, nhiều người thường truyền tai nhau phương pháp cho điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm. Tuy nhiên mới đây, Apple cảnh báo người dùng không nên thực hiện phương pháp này vì sẽ gây hại cho iPhone của bạn.

Apple đã khuyến cáo trong một bài đăng gần đây: “Đừng cho iPhone của bạn vào bao gạo. Làm như vậy những hạt gạo nhỏ có thể làm hỏng iPhone của bạn”.

Theo các chuyên gia, gạo có thể hút ẩm ở một số sản phẩm, tuy nhiên đối với đồ điện tử thì không có khả năng này, thậm chí có thể gây hư hỏng các thiết bị.

Ngoài ra, Apple cũng cho hay không nên làm khô iPhone ướt bằng máy sấy tóc, không sạc điện thoại khi máy đang ướt và không sử dụng khăn giấy, tăm bông nhét vào cổng kết nối của điện thoại.

Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị ướt, thay vì sử dụng những cách trên, hãy thử làm theo lời khuyên sau đây của Apple nhé:

- Khi phát hiện iPhone dính nước, hãy tắt máy, úp điện thoại xuống hoặc dựng đứng, hướng cổng sạc xuống dưới. Sau đó vỗ nhẹ vào điện thoại để loại bỏ bớt các chất lỏng.

- Tiếp đến đặt điện thoại ở nơi khô thoáng, ưu tiên những nơi có luồng gió nhẹ. Sau khoảng 30 phút, thử cắm sạc lại điện thoại bằng cáp Lightning hoặc USB-C.

- Nếu điện thoại hiện cảnh báo chất lỏng xuất hiện hoặc bạn nhận thấy vẫn còn chất lỏng trong đầu nối hoặc dưới chân cáp, thì tiếp tục đặt máy ở nơi khô ráo. Sau khoảng 24 giờ, hãy cắm sạc lại điện thoại. Nếu lúc này điện thoại đã khô nhưng vẫn không sạc được thì hãy rút dây cáp khỏi củ sạc và kết nối lại.

Nếu đã thực hiện những cách trên nhưng vẫn không hiệu quả, bạn hãy liên hệ ngay với bộ phận hỗ trợ của Apple để được tư vấn.

Xem thêm: Những cách vệ sinh loa điện thoại có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Những cách khắc phục tình trạng iPhone giật lag có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách tìm bài hát trên iPhone mà không cần tải ứng dụng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên