21/02/2024

Điện thoại sau một thời gian sử dụng sẽ không tránh khỏi trường hợp loa bám bụi bẩn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm âm thanh của bạn. Sau đây là một số cách vệ sinh loa điện thoại có thể bạn chưa biết:

1. Sử dụng bàn chải lông mềm:

Đây là một cách vệ sinh loa thông dụng và dễ làm, bạn chỉ cần sử dụng một cây bàn chải lông mềm chà nhẹ nhàng ở loa. Đối với các vết bụi khó ra bạn có thể thấm nhẹ bàn chải vào cồn để làm sạch. Lưu ý không nên nhúng bàn chải quá ướt vì có thể làm ảnh hưởng đến loa của bạn. 

2. Dùng các ứng dụng làm sạch loa:

Một trong những cách vệ sinh mà ít người biết đó là dùng các ứng dụng làm sạch loa để đẩy bụi bẩn ra ngoài. Các ứng dụng sẽ phát ra các tần số âm thanh giúp đẩy bụi ra ngoài. Một trong các ứng dụng vệ sinh loa có trên cả Android và iOS là Frequency Sound Generator.

3. Sử dụng máy hút bụi: 

Bạn còn có thể vệ sinh loa điện thoại bằng máy hút bụi công suất nhỏ. Bạn chỉ cần bật máy hút bụi lên, chỉnh về công suất vừa phải rồi đưa đầu hút vào cổng loa điện thoại và hút bụi bẩn ra. Bạn còn có thể kết hợp với bàn chải để loại bỏ bụi bẩn khó ra. 

4. Sử dụng bình xịt khí nén:

Một cách vệ sinh loa tiếp theo là sử dụng bình xịt khí nén để đẩy bụi bẩn ra ngoài. Các bình xịt khí nén này bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng sửa chữa điện thoại, điện tử hoặc văn phòng phẩm. Lưu ý bạn nên xịt thử trước rồi mới xịt vệ sinh tránh xịt quá mạnh có thể gây ảnh hưỏng đến điện thoại.

Xem thêm: Những cách khắc phục iPhone không nhận tai nghe

Xem thêm: Cách khắc phục mạng yếu trên điện thoại có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Cách tìm bài hát trên iPhone mà không cần tải ứng dụng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên