29/04/2017 05:36 GMT+7

Triều Tiên lại thử tên lửa và tiếp tục thất bại

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sáng sớm nay (29-4) Triều Tiên lại bắn thử một tên lửa đạn đạo từ một khu vực ở phía bắc Bình Nhưỡng. Nhưng một lần nữa quả tên lửa đã nổ chỉ vài giây sau khi phóng.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ bàn về vấn đề Triều Tiên tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ ngày 28-4 - Ảnh: Reuters
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ bàn về vấn đề Triều Tiên tại trụ sở LHQ ở New York, Mỹ ngày 28-4 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn thông báo của quân đội nước này cho biết: “Triều Tiên đã bắn một quả tên lửa chưa xác định từ một vị trí ở gần khu vực Bukchang tại Pyeongannam-do (tỉnh Nam Pyeongan) sáng sớm nay. Vụ thử được cho là đã thất bại”.

Thông báo của phía Hàn Quốc cho biết quả tên lửa “rõ ràng đã nổ chỉ vài giây sau khi phóng”. Seoul đang phân tích về kiểu loại cũng như tầm bắn của loại tên lửa này.

Tại Washington, một quan chức quốc phòng Mỹ xác nhận với hãng tin AFP về việc Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa nào đó.

Đài NBC dẫn nguồn tin từ hai quan chức Mỹ nói tên lửa Triều Tiên vừa phóng là loại tên lửa tầm ngắn, có thể phóng tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc, nhưng không tới được Nhật Bản. Nó được phóng đi vào khoảng sau 6 giờ sáng giờ địa phương.

Nhiều tháng qua Triều Tiên liên tiếp gây căng thẳng với một loạt các vụ phóng tên lửa, trong đó có loạt phóng tên lửa hồi đầu tháng 3-2017với ba quả tên lửa lao xuống khu vực gần Nhật Bản.

Tại thời điểm đó Bình Nhưỡng tuyên bố họ đang tập trận tấn công một căn cứ Mỹ ở Nhật Bản.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 27-4 với hãng tin Reuters, tổng thống Trump cho biết một ‘cuộc xung đột rất lớn’ giữa Mỹ với Triều Tiên có thể xảy ra liên quan tới các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Trong diễn biến liên quan, ngày 28-4, tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Washington tiếp tục hối thúc cơ quan này áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mạnh tay với Triều Tiên, tăng áp lực với Trung Quốc trong việc ra tay kiềm chế đồng minh của họ, đồng thời khẳng định Mỹ vẫn không loại bỏ các lựa chọn hành động quân sự với Bình Nhưỡng.

Phát biểu trước Hội đồng bảo an LHQ lần đầu tiên, ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kêu gọi một chiến dịch gây áp lực của toàn cầu với Bình Nhưỡng nhằm thay đổi tình hình và chấm dứt các chương trình hạt nhân, tên lửa của nước này.

Ông Tillerson cảnh báo: “Nếu không hành động ngay lúc này để giải quyết vấn đề an ninh bức bách nhất của thế giới, điều đó có thể gây ra những hậu quả thảm khốc”.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên