10/07/2010 07:00 GMT+7

Sinh viên đã đủ tuổi trải nghiệm tình dục

KENG
KENG

TTO - "Hãy thử tưởng tượng một xã hội có tuổi trung bình kết hôn là 30, tất cả các chú rể chưa từng quan hệ tình dục và bất kỳ cô dâu nào cũng vẫn còn trinh tiết thì có đáng kinh ngạc không?". "Diễn đàn Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không?" hôm nay, TTO giới thiệu với bạn đọc ý kiến của cây bút trẻ Keng.

Tình dục tuổi sinh viên: an toàn = không có gì to tát

Tình dục vốn chỉ là chuyện nhỏ, định kiến xã hội mới là chuyện lớn. Nếu như nhìn lại những biến đổi về lối sống và phân tích kỹ hơn về con người sinh học thì chuyện quan hệ tình dục tuổi sinh viên không hề sớm hay muộn.

uzafBxpU.jpgPhóng to
Những giây phút hẹn hò thường để lại kỷ niệm đẹp trong lòng bạn trẻ - Ảnh minh họa: Thái Học Sinh
Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không?
Nếu bạn đang là sinh viên, vui lòng tham gia cuộc thăm dò sau. Theo bạn, quan hệ tình dục khi đang còn là sinh viên là:
Sớm Bình thường Không có ý kiến

Sinh viên nước ta đa phần ở độ tuổi từ 18 đến 23. Ngược lại vài chục năm trước, đó cũng là khoảng tuổi kết hôn, sinh con, thậm chí, nữ giới mới chớm qua tuổi đôi mươi mà chưa có người hỏi cưới thì trở thành nỗi lo ngày đêm của cha mẹ. Nhưng đến nay, tư duy “an cư rồi mới lạc nghiệp” của các thế hệ trước đã đảo lộn, phần lớn giới trẻ lo phấn đấu sự nghiệp xong xuôi mới tính chuyện gia đình, con cái. Bởi thế sản sinh ra hiện trạng “tuổi kết hôn ngày càng muộn” trong khi tuổi dậy thì sớm hơn.

PDLl4eNU.jpgPhóng to
Nhà văn trẻ Keng với những tác phẩm như Dị bản, Hồng Gai, Đôi mắt không còn ướt nước đã viết nhiều về lối sống phóng túng của giới trẻ thành thị - Ảnh: ttvh.vcmedia.vn
Mặt khác, thế giới quan của người trẻ rộng mở hơn nhờ sự xuất hiện của Internet và từ đó cuộc cách mạng tình dục diễn ra âm thầm. Giới trẻ còn tay trắng không đợi đến khi cưới đã quan hệ tình dục, giới già dư dả tiền bạc thì luôn có chuyện cặp bồ bên cạnh việc duy trì một gia đình hạnh phúc giả tạo và trẻ em cứ lớn nhanh hơn khi không ai kiểm soát được chúng lướt Internet đến tận đâu, hoặc đọc những cuốn tạp chí có các đề tài nhạy cảm vào lúc nào…

Những người lên án chuyện “ăn cơm trước kẻng” của giới trẻ có nhìn hết chiều sâu của câu chuyện trước khi gay gắt bày tỏ quan điểm đầy tính phê phán của mình? Đồng thời họ có dự báo được sự phản đối sẽ giúp tăng hay giảm “vấn nạn” này?

Khi báo Tuổi Trẻ mở diễn đàn: Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không? Bạn tôi đã rất bức xúc viết trên blog: “Có một qui luật ai cũng biết là cái gì càng ngăn cấm càng hấp dẫn. Càng hấp dẫn thì động lực vi phạm càng cao. Nước ngăn lại khi tức quá là vỡ bờ mà. Càng lên án tình dục tuổi sinh viên các bạn càng bị bưng bít thông tin, các bạn càng như thò tay vào cái túi mà bị bịt mắt, không biết sẽ vớ phải quả táo hay con rắn.

Và tôi tưởng rằng bây giờ chuyện người ta cần bàn là sử dụng bao cao su như thế nào, uống thuốc ngừa thai ra sao để đảm bảo sức khỏe, là việc bạn gái có cần uống thuốc ngừa thai khi bạn trai vẫn chăm chỉ dùng bao cao su không, chứ không phải là quan hệ hay không quan hệ. Vì hậu quả duy nhất và nghiêm trọng nhất của quan hệ tình dục tuổi sinh viên theo tôi chính là việc có thai ngoài ý muốn. Việc này hệ trọng, hệ trọng, và hệ trọng gấp nhiều lần việc bạn yêu trong sáng ăn chay hay yêu lay phay ăn mặn”.

Tôi cũng đồng quan điểm chuyện quan hệ tình dục tuổi sinh viên thực tế không phải là một vấn đề đáng báo động hay phải bàn cãi quá nhiều, mà cần hơn hết là chữa trị cho thói đạo đức giả của xã hội đang được bao bọc bởi lớp vỏ vàng của những giá trị đầy định kiến. Tôi không mấy tin kết quả gần 40% nam sinh viên đã quan hệ tình dục là chính xác.

Định kiến xã hội khiến chúng ta không coi tình dục là một việc bình thường có chức năng điều hòa tâm sinh lý con người mà biến nó thành một hành vi học đòi lối sống thoáng của phương Tây, tiềm ẩn những nguy hại, nhớp nhúa, xấu xa. Và định kiến càng có lý do để bành trướng trước những hậu quả nghiêm trọng của tình dục không an toàn trong giới trẻ.

Đôi mắt xã hội bị che chắn bởi chiếc màn định kiến, khiến cho giải pháp duy nhất họ tìm được là phải phản đối kịch liệt. Song phe đối lập có vì thế mà trở nên trong sáng, yêu đương một cách trong lành? Không nên cổ vũ sinh viên quan hệ tình dục bừa bãi, cũng không nên lên án họ bằng những ngôn từ đao to búa lớn của văn hóa, đạo đức, mà điều cốt yếu là giúp họ có được tâm thế giữ an toàn nếu xảy ra chuyện quan hệ tình dục.

Hãy thử tưởng tượng một xã hội có tuổi trung bình kết hôn là 30, tất cả các chú rể chưa từng quan hệ tình dục và bất kỳ cô dâu nào cũng vẫn còn trinh tiết thì có đáng kinh ngạc không? Nhìn sâu vào thực trạng và vẽ ra những ảo tưởng để thấy: quan hệ tình dục tuổi sinh viên không sớm nhưng xã hội đã khá muộn trong việc bổ trợ những kiến thức về an toàn tình dục và sức khoẻ sinh sản cho những bạn bước vào tuổi thành niên.

Khi tôi và anh yêu nhau, anh đòi hỏi tôi nhiều lắm, nhất là cái điều “bí mật”. Tôi thật sự hoảng loạn trước yêu cầu này. Tôi có người chị “ăn cơm trước kẻng”, sau đó họ chia tay và chị ấy vô cùng khổ sở nên tôi sợ.

Ai bảo khi yêu nhau không có sự đòi hỏi sinh lý là người đó không thật lòng. Yêu càng nhiều thì mức độ đòi hỏi càng dữ dội hơn! Sự đòi hỏi sinh lý ở cả hai bên nam và nữ, chứ chẳng phải bên nào mạnh hơn bên nào. Sinh lý là một đòi hỏi chính đáng của con người.

Tuy nhiên, “ăn cơm trước kẻng” luôn rủi ro nếu ta suy nghĩ đó là một tình yêu dẫn tới hôn nhân. “Tới phút 89 còn bị thua”, cho nên không thể nói chắc điều gì. Tình dục trước hôn nhân xảy ra, nếu rủi ro thì phái nữ thiệt thòi nhiều nhất. Nếu chẳng may mang thai, dù bạn có thể giải quyết giọt máu đó nhanh chóng nhờ y học nhưng kéo theo là sự khủng hoảng tâm lý, sức khỏe, sự tự tin, chưa nói “sự cố” này sẽ đẩy bạn xuống vực thẳm!

Người phụ nữ thông minh là người biết kiềm chế, biết “thông minh” để từ chối những đòi hỏi vượt rào của nam giới trong tình yêu. Nếu giữ được điều đó thì đến khi cưới nhau, người chồng sẽ yêu thương bạn hơn bao giờ hết! “Cơm không ăn gạo còn đấy”, chẳng có gì mất cả! Cảnh giác với cánh đàn ông không bao giờ thừa. Bạn gái cần phải thuộc “định lý” đó! Còn ngược lại, người con trai đúng theo nghĩa của một “trượng phu” thì chẳng cần phải ép người yêu mình “cho anh”.

Tránh được tình dục trước hôn nhân là giải pháp tốt nhất cho một tình yêu đẹp và thật sự lãng mạn! Tôi nói “không” với tình dục trước hôn nhân!

Những bài viết cùng chủ đề:

Tình dục tuổi sinh viên: tự do lựa chọn, vì đã lớn rồi I Đừng bảo yêu là phải dâng hiến I Tôi đã dại I Khi đã tỏ đường đi lối về... I Tình dục tuổi sinh viên: "sốc"? I Sinh viên: Mọi thứ cần trải nghiệm, tình dục cũng vậy? I Hậu... tình yêu sinh viên I Quan hệ tình dục cũng là cách chứng tỏ tình yêu? I Gần 40% nam sinh viên đã quan hệ tình dục I Tình dục tuổi sinh viên: Nên nghĩ thoáng và rộng lượng?Tình dục tuổi sinh viên: an toàn = không có gì to tát!

Mời bạn đọc tiếp tục tham gia ý kiến, chia sẻ với diễn đàn. Ý kiến gửi về tto@tuoitre.com.vn với tiêu đề Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không? (vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt). Email, thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật.

Chân thành cảm ơn.

KENG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên