06/07/2010 07:18 GMT+7

Tình dục tuổi sinh viên: Tôi đã dại

Đ.T.L
Đ.T.L

TTO - Diễn đàn dành cho bạn trẻ Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không? tiếp tục nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của bạn đọc trẻ, trong đó có cả câu chuyện của người từng quan hệ tình dục khi còn đi học, những lập luận đáng chú ý của những người trẻ... Rất mong tiếp tục nhận được sự tham gia của bạn đọc.

8bTJTlTs.jpgPhóng to
Tình yêu rất cần những phút giây lãng mạn - Ảnh minh họa - Ảnh: Gia Tiến

Tình dục tuổi sinh viên: khi đã tỏ đường đi lối về...Tình dục tuổi sinh viên: "sốc"?Sinh viên: Mọi thứ cần trải nghiệm, tình dục cũng vậy?Hậu... tình yêu sinh viênQuan hệ tình dục cũng là cách chứng tỏ tình yêu?Gần 40% nam sinh viên đã quan hệ tình dụcTình dục tuổi sinh viên: Nên nghĩ thoáng và rộng lượng?

Tôi đã dại

Cũng chỉ vì "sớm" trong tình dục mà tôi đã ân hận có lẽ đến cả đời.

Tôi và H. yêu nhau suốt ba năm ở tuổi sinh viên, gần ngày ra trường vì quá thương anh mà tôi đã tự hiến dâng cho H. "cái ngàn vàng" và sau đó cả tháng lại tiếp tục chứng mình tình yêu của mình như thế.

Ra trường, ngay sau khi xin được việc làm, tôi đã bị một cú sốc nặng khi H. thẳng thừng bảo chia tay với tôi và tuyên bố với bạn bè: "Con gái gì mà dễ dãi quá, biết đâu trước đó đã có người khác nếm rồi’’.

Tôi đau và hận H. vô cùng và cố quên đi con người ấy để lao vào công việc và chẳng thèm để ý tới lời tán tỉnh của một chàng trai nào suốt 4 năm.

Rồi một anh đã ‘’cứng’’ tuổi làm cùng phòng ngỏ lời yêu tôi. Mấy tháng sau tôi mới nhận lời, nhưng khi thú thật với anh việc ‘’không còn con gái nữa’’ thì anh bắt đầu xa lánh tôi dần. Tiếp đến là hai người nữa cũng vậy, trước thì họ tỏ ra rất thương yêu nhưng khi được nghe lời "thú nhận’’ họ cũng ‘’đánh bài chuồn’’.

Cánh nam giới ích kỷ quá, khi yêu thì thích đòi cho bằng được, thế nhưng lại không chấp nhận khi biết người yêu đã ‘’mất".

Con trai thật khó tin, mặc ai nói ngược, nói xuôi trên diễn đàn, tôi khuyên các bạn gái chớ dại mà ‘’dâng hiến’’ trước lại chuốc ân hận cả đời như tôi.

Phụ nữ luôn thiệt thòi

Tôi là con gái của một gia đình khá giả và anh ấy là sinh viên học trên tôi 2 năm. Chúng tôi quen nhau, anh ấy chỉ bài cho tôi, chăm sóc tôi rất tốt, hay ghé nhà dạy tôi học.

Năm thứ hai đại học, tôi và anh đã quan hệ và sau đó chúng tôi cưới nhau.

Lúc đó tôi mới ngỡ ngàng, anh ấy chẳng có gì, gia đình tôi không nỡ để tôi ở trọ, anh ấy chấp nhận ở rể. Sau tám năm trời, với sự hỗ trợ của gia đình, chúng tôi đã có nhà riêng, anh ấy mang cả gia đình anh ấy ngoài quê vào nhà tôi ở, cha mẹ anh em... nói chung theo từ bạn bè tôi gọi là “cả sư đoàn”.

Và khi cha mẹ, gia đình anh ấy vào ở là lúc tôi mất hết. Không gian sống của chúng tôi chẳng còn riêng tư. Cái gì anh ấy cũng đứng tên, và cuối cùng anh ấy cũng chẳng ngại ngần nói vào mặt tôi “không quan hệ tình dục với cô thì tôi chẳng còn cách nào mang gia đình tôi vào đây được, bao nhiêu năm hầu hạ cô đủ rồi, bây giờ thì tôi lo cho tôi “.

Anh ấy mang cô gái khác về ở chung, thế là xong.

Khóc than cũng chẳng làm gì được vì rõ ràng tôi dại dột chỉ vì câu nói của anh ấy “trinh tiết thời buổi này chẳng là cái gì, vấn đề là có yêu nhau không” và ba mẹ tôi phải làm đám cưới cho tôi vì không còn đường nào khác khi bụng tôi đã 4 tháng.

Các bạn gái hãy nhớ; trong mọi trường hợp, thiệt thòi vẫn là phụ nữ.

Cần hiểu đúng bản chất của tình dục

Để giải quyết vấn đề nên quan hệ tình dục vào tuổi nào, theo tôi cần phải xem xét các giá trị của tình dục. Tức là xem vai trò của tình dục đối với cá nhân cụ thể trong tình yêu, trong hôn nhân. Nếu giải đáp được nội dung này, đó sẽ là kim chỉ nam cho mọi vấn đề một cách đúng đắn nhất.

Vai trò tình dục ở đây trước hết và chủ yếu là truyền giống. Do đó, đạo đức xã hội là cái phanh hãm đưa ra cho tình dục nhằm bảo đảm mục tiêu cao nhất là "vì con người", "bảo vệ sức khỏe và nòi giống con người".

Nhưng đâu chỉ có thế, tình dục còn là cái thể hiện tình yêu, đôi khi nó là thú vui... Vì thế đạo đức xã hội cần mở rộng cho phù hợp, làm sao hướng con người sử dụng tình dục vào mục đích đúng đắn, có lợi cho sức khỏe và lành mạnh hóa tinh thần của cá nhân.

Theo tôi, để thực sự làm rõ vai trò của tình dục, các nhà khoa học cần vào cuộc nghiên cứu nghiêm túc. Còn với mỗi cá nhân, cần tự tìm hiểu để bản thân nắm được kiến thức về tình dục, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ được sức khỏe tâm sinh lý của mình.

Không thể tùy tiện lấy chuẩn mực đạo đức xã hội cũ áp đặt cho xã hội hiện tại; cũng không thể tự nhiên phá vỡ các chuẩn mực cũ để chạy theo một chuẩn mực mới chưa được kiểm chứng, không có tính khoa học, thậm chí đã được chứng minh là mang lại hậu quả rất tồi tệ ở xã hội khác.

Tình dục trong sinh viên nói riêng, trong các nhóm xã hội khác nói chung đều cần thiết và không xấu, nếu nó bảo đảm yêu cầu, bảo đảm sức khỏe tâm sinh lý lứa tuổi. Bên cạnh đó, tình dục sẽ tốt nếu cá nhân sử dụng tình dục hoàn toàn chủ động về thông tin: mục đích, cách thức và hậu quả của tình dục.

Tình dục rất cần được giáo dục

Tại sao cứ phải gắn kết tình dục và đức hạnh thế nhỉ? Tình dục là một nhu cầu sinh lý tự nhiên bình thường như ăn, ngủ. Việc đánh đồng sự trinh trắng với đức hạnh là do tư tưởng trong một giai đoạn lịch sử, điều đó nên thay đổi vì nó không còn đúng nữa.

Vấn đề cần thiết cho tất cả chúng ta là được giáo dục đầy đủ về tình dục để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Lối sống do người ta chọn

Quan hệ tình dục là thăng hoa của tình yêu. Không có lý lẽ nào ngăn cấm tình yêu không thăng hoa. Điều cần phải truyền đạt ở đây là kiến thức về tình dục, về hôn nhân, chứ không phải lên án hay cổ vũ.

Pháp luật và đạo đức chỉ nghiêm cấm hành vi "hiếp dâm"; còn lối sống là do con người ta chọn; khái niệm đúng sai chỉ tương đối.

Hai mặt của một vấn đề

Tuổi trẻ - thời gian đẹp nhất của đời người với những hoài bão, khát khao và cả một sức sống đầy nhiệt huyết, rồi từ đó sẽ hình thành nên những cách sống cho bản thân khi trưởng thành từ những bài học đã trải qua trong cuộc sống.

Và cũng chính vì vậy, một vấn đề tưởng chừng như tế nhị, của riêng mỗi người như “quan hệ tình dục” giờ đây được bàn luận sôi nổi như một đề tài nóng hổi và cần thiết cho tương lai của mỗi người.

Sự ràng buộc giữa cái mới và cũ, những quan niệm của nền văn hóa phương Đông dường như đang phải đấu tranh với những dòng văn hóa "sống gấp" của châu Âu theo xu thế phát triển. Nhưng phải chăng chúng ta đã quên mất rằng mình đang dần chia rẽ hai danh từ "tuổi trẻ" và "tình dục".

Tất nhiên ở đây không có nghĩa khi đề cập đến tuổi trẻ là phải có tình dục, nhưng với quan điểm của một sinh viên ngành Xã hội học, từng tham gia nghiên cứu về đề tài "giáo dục giới tính trong học đường", bản thân tôi nhận ra rằng giới trẻ hiện nay đang thực sự phát triển nhanh hơn sự tưởng tượng của người lớn rất nhiều.

Chúng ta luôn nói đến chuyện giữ gìn trinh tiết, suy nghĩ đến chuyện sau này, nhưng hãy thử đem câu hỏi: "Nếu một đôi nam nữ yêu nhau được đưa đến nơi kín đáo, lãng mạn họ sẽ làm gì?".

Chắc chắn chúng ta sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời đáng ngạc nhiên nhưng không ngoài suy nghĩ của mọi người. Bản năng của con người là vậy, còn khi đã yêu khó ai có thể nói khi yêu là nghĩ đến chuyện "giữ gìn cho chồng mình sau này" hay "suy nghĩ đến trinh tiết của người mình yêu".

Tất nhiên khi đã yêu, chúng ta phải nghĩ đến những hệ lụy có thể xảy ra, vấn đề là mình cần có kiến thức về “tình dục an toàn”, “tình yêu trong sáng” và vấn đề ưu tiên vẫn là tương lai, sự nghiệp của mỗi người.

Điều gì cũng có hai mặt của nó, và vấn đề là chúng ta chấp nhận nó như thế nào.

Xin đừng quá khắt khe khi ta đặt mình vào trường hợp của những người khác, đừng làm nguội đi ngọn lửa khát khao của tuổi trẻ mà hãy giáo dục cho họ một lối sống lành mạnh, một hành trang vững chắc để họ có thể yêu và sống hết mình với tình yêu đó.

Đó là điều ai cũng muốn, giống như một kinh nghiệm sống trong mỗi gia đình: “Nếu cha mẹ đừng quá khắt khe, con sẽ biết đâu là tự do đâu là trách nhiệm”.

-------------------------

Mời bạn đọc tiếp tục tham gia ý kiến, chia sẻ với diễn đàn. Ý kiến gửi về tto@tuoitre.com.vn với tiêu đề Quan hệ tình dục tuổi sinh viên: sớm không? (vui lòng gõ font chữ có dấu tiếng Việt). Email, thông tin cá nhân của bạn sẽ được bảo mật.

Chân thành cảm ơn.

Đ.T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên