12/10/2013 11:16 GMT+7

Người Hà Nội ngóng chờ vào viếng Đại tướng

TUẤN PHÙNG - PHẠM VŨ
TUẤN PHÙNG - PHẠM VŨ

TTO - Đông đảo người dân Hà Nội đang có mặt tại vườn hoa Yersin nằm cạnh phố Nguyễn Huy Tự (phía Nam nhà tang lễ Quốc gia) để chờ vào viếng Đại tướng mặc dù lịch viếng của người dân vào buổi chiều.

Mời bạn đọc xem các tin bài về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

IVfnuIvo.jpg
Các cụ già chờ đến lượt vào viếng đại tướng - Ảnh: T.Phùng
SOOHKQiv.jpg
Người Hà Nội tự giác xếp hàng ngay tại vườn hoa để chờ đến buổi chiều vào viếng - Ảnh: T.Phùng

Trong khi chờ đợi, nhiều người đã chuyền tay những tập thơ viết tay về Đại tướng. Đến 9g30 nhiều người đã tự giác xếp hàng ngay tại vườn hoa để chờ đến buổi chiều vào viếng

Nhiều người nước ngoài xin đi qua hàng rào cảnh vệ để đến gần Nhà tang lễ, theo dõi lễ tang qua màn hình. Nhiều tấm ảnh, nhiều câu đối, nhiều câu chuyện được người dân mang đến, chia sẻ cho nhau, và chia cho cả người nước ngoài.

Ông Giovann Battista Polo, một nhà sử học người Ý, tay cầm hai lá cờ rủ: cờ Việt Nam thắt băng đen, cờ Ý thắt băng trắng đứng chăm chú theo dõi màn hình. Ông còn mang theo một tấm ảnh chụp chung với vợ chồng Đại tướng ngày 10-2-1996 để khoe với mọi người: "Tôi đã được nghe tướng Giáp giảng về trận Điện Biên Phủ của ông". Không cùng ngôn ngữ nhưng mối đồng cảm giữa ông và những người Việt Nam mau chóng trở nên gần gũi.

------------------------------------

* Đọc thêm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người anh hùng dân tộc VNÔng vẫn đang sống trong tim chúng tôiVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửNgười dân nhiều nơi lập bàn thờ Đại tướngHoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên GiápVào nhà Đại tướng mà đạm bạc như nhà dânĐại tướng và cuộc giải phóng Trường SaVõ Nguyên Giáp - trong khoảnh khắc lịch sửBệnh nhân đặc biệt: Đại tướng Võ Nguyên GiápKhi Tướng Giáp hát bài MarseillaiseVideo clip: Trắng đêm chờ viếng Đại tướng Võ Nguyên GiápĐại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ an nghỉ tại Quảng BìnhRồng rắn trẻ thơ theo cha anh viếng Đại tướng

TUẤN PHÙNG - PHẠM VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên