11/06/2024

Nhiễu động không khí là một trong những sự cố thường gặp nhưng khó dự đoán được trong vận chuyển hàng không. Sau đây là những điều bạn cần biết để giữ an toàn khi máy bay gặp nhiễu động.

1. Luôn thắt dây an toàn

Nhiễu động thường xảy ra một cách đột ngột, khiến máy bay rung, xóc, hoặc rơi tự do trong thời gian ngắn. Những hành khách không được giữ chặt trên ghế sẽ lao người về phía trước hoặc thậm chí là bay lên. Việc thắt dây an toàn kể cả khi đèn tín hiệu cài dây đã tắt sẽ giúp hành khách giữ an toàn trong khi đợi hướng dẫn của tiếp viên. 

2. Cúi thấp xuống và bám chặt

Nếu bạn đang di chuyển trong khoang máy bay và nhiễu động bất ngờ xảy ra thì hãy cúi thấp xuống và bám chặt vào một thứ gì đó chắc chắn, như tay vịn hoặc lưng ghế. Điều này sẽ giúp hạn chế việc té ngã, gây chấn thương khi đang không ngồi và thắt dây an toàn trên ghế. 

3. Khi có trẻ nhỏ

An toàn của trẻ em trong lúc máy bay gặp nhiễu động là vô cùng quan trọng. Trong tình huống khẩn cấp, cha mẹ cần kiểm tra thật kỹ dây an toàn của con. Với các trẻ quá nhỏ, cha mẹ nên ẵm giữ chúng trong lòng, cài dây an toàn riêng dính vào dây an toàn của mình. 

4. Giữ bình tĩnh và nghe theo tiếp viên

Tiếp viên đã được đào tạo về nhiễu động và luôn tìm cách giúp hành khách được an toàn. Việc chú ý đến hướng dẫn của tiếp viên sẽ giúp hạn chế nguy hiểm trong mọi tình huống khẩn cấp.

Xem thêm: Bí ẩn: Vì sao tinh tinh thường ôm xác con đến khi thành... bộ xương khô

Xem thêm: Cảnh báo phương thức lừa đảo cài đặt app 'dịch vụ công' giả mạo

Xem thêm: Vì sao bồ câu lại biết đưa thư? Điều bí ẩn mà ít người biết đến

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên