05/09/2023

Nhiều trường hợp khi đăng ký định danh mức độ 2 một thời gian dài vẫn chưa nhận được mã kích hoạt, hoặc được hẹn chờ tiếp thì phải làm sao? Sau đây là hướng dẫn phản ánh trường hợp bị chậm định danh mức độ 2 trên VNeID, tra cứu tiến độ kích hoạt...

Bạn đọc hỏi: Tôi đăng ký định danh mức độ 2 từ nhiều tháng qua nhưng vẫn chưa được, ra hỏi công an phường thì báo về chờ. Tôi phải làm thế nào?

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an) trả lời: 

Một là ngay khi đăng kí, người dân có thể trực tiếp hỏi công an phường, nơi tiếp nhận đăng ký đinh danh mức 2 cho công dân khi nào sẽ nhận được mã kích hoạt. 

Thứ 2 là sau khi đăng kí mà chưa được, thì người dân có thể ra phản ánh trực tiếp lại với công an phường 1 lần nữa, hoặc gọi lên tổng đài của chúng tôi qua số điện thoại: 1900.0368

undefined - Ảnh 1.

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

Thực tế thì thông thường, khi đăng ký mức độ 2 xong sau khoảng 3-5 ngày, tài khoản sẽ được phê duyệt và gửi mã kích hoạt đến số điện thoại của người dân để kích hoạt.

Tuy nhiên, nhiều thời điểm, hệ thống của nhà mạng quá tải dẫn đến người dân không nhận được thông báo kết quả xử lý hồ sơ, một số trường hợp người dân đăng ký nhầm số điện thoại của người khác dẫn đến không nhận được thông báo. Đây cũng là 1 điều tôi hết sức lưu ý đến người dân.

Trong trường hợp chậm nhận được thông báo, hay nơi tiếp nhận phê duyệt định danh mức 2 xử lí chậm trễ, công dân có thể liên hệ tổng đài 1900.0368 của C06 để được hỗ trợ tra cứu thông tin tình trạng xử lý hồ sơ, cũng như sẽ đứng ra làm đầu mối để giải quyết khiếu nại của người dân về việc chậm đăng kí định danh mức 2 cho công dân và cũng như đây cũng là hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Xem thêm: Giải đáp nhiều vướng mắc khi sử dụng VNeID

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên