31/08/2023

Để được định danh trên ứng dụng VNeID, nhất là ở mức độ 2 thì phải sử dụng số điện thoai chính chủ để đăng ký. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp vì những nguyên nhân khác nhau mà muốn thay đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID đã đăng ký trước đó.

Câu hỏi từ bạn đọc: Tài khoản của tôi đã là định danh mức 2, tuy nhiên tôi muốn thay đổi số điện thoại đã đăng kí VNeID thì phải làm như thế nào?

undefined - Ảnh 1.

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư

Thượng tá Nguyễn Thành Vĩnh, giám đốc Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - C06, Bộ Công an) trả lời: 

Có lẽ đây là một hướng mắt mà nhiều bạn đọc gặp phải đấy là nếu muốn thay đổi số điện thoại trên VNeID thì phải làm như thế nào? 

Hiện nay, muốn thay đổi trên VNeID thì để đảm bảo cái quy trình bảo mật thì cái số điện thoại nó là gắn với chính chủ và nó gắn với tài với tài khoản định danh để thực hiện xác thực điện tử. Cho nên là hiện nay đang có thực hiện theo đúng quy trình duy nhất là chúng ta đến cơ quan công an cấp xã phường để chúng ta thực hiện điều chỉnh cái số điện thoại đấy.

Xem thêm: Xuất trình VNeID thay giấy phép lái xe khi bị kiểm tra giao thông có được không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên