17/03/2024

Nhiều người không hề vay vốn ở bất kỳ ngân hàng hay tổ chức nào nhưng lại dính vào nợ xấu. Khả năng cao họ đã bị kẻ gian lợi dụng những thông tin cá nhân để vay tiền. Hãy thử ngay những cách sau đây để kiểm tra nợ xấu bằng CCCD/CMND.

1. Tra cứu nợ xấu qua website của CIC 

Bước 1: Truy cập vào website cic.gov.vn, chọn mục Đăng ký ở góc trên bên phải màn hình để đăng ký tài khoản.

Bước 2: Tiến hành nhập các thông tin cá nhân cần thiết để đăng ký tài khoản. 

Bước 3: Sau khi hoàn tất nhập thông tin, chọn Tiếp tục. Lúc này nhập chính xác mã OTP vừa được gửi đến số điện thoại mà bạn dùng để đăng ký và tích chọn vào ô Tôi xin chấp nhận điều khoản cam kết. Sau đó chọn Tiếp tục.

Bước 4: Sau khi hiển thị thông tin xác nhận đăng ký tài khoản thành công, hệ thống sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản của bạn. Sẽ mất khoảng 1-3 ngày để tài khoản khách hàng được phê duyệt, không tính thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ.

Bước 5: Sau khi được phê duyệt tài khoản, trên thanh Menu của Trang chủ, hãy chọn mục Khai thác báo cáo. Sau đó chọn Thông tin tín dụng để kiểm tra nợ xấu.

2. Tra cứu nợ xấu bằng ứng dụng CIC trên điện thoại 

Bước 1: Tải ứng dụng CIC Credit Connect (iCIC) về điện thoại trên Google Play hoặc App Store.

Bước 2: Tiến hành đăng ký tài khoản và điền các thông tin cá nhân cần thiết, bao gồm họ tên, ảnh chụp CMND/CCCD mặt trước và mặt sau.

Bước 3: Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dùng sẽ mất khoảng 1-3 ngày để hệ thống kiểm tra và phê duyệt tài khoản.

Bước 4: Khi đã được phê duyệt, người dùng truy cập vào mục Khai thác báo cáo trên thanh Menu để kiểm tra nợ xấu.

Ngoài những cách trên, khi làm thủ tục vay, trả góp, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên ngân hàng về thông tin ứng dụng của mình để được hỗ trợ kiểm tra nợ xấu.

Xem thêm: Cách xuất trình giấy tờ bằng ứng dụng VNeID

Xem thêm: Xe máy thiếu gương chiếu hậu bên trái thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Xem thêm: Công ty trừ tiền lương của nhân viên để đóng bảo hiểm, đúng hay sai?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên