19/03/2024

Tốc độ mạng 4G chậm gây ra khá nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Để cải thiện tình trạng này trên điện thoại iPhone, hãy thử ngay các cách sau đây nhé!

1. Tắt tính năng tự động cập nhật và tải xuống

Tính năng này của iPhone làm hao tốn rất nhiều dữ liệu di động và làm cản trở đến việc sử dụng các ứng dụng khác trên điện thoại. Để tốc độ mạng mạnh hơn, hãy tắt tính năng này bằng các thao tác sau:

Đầu tiên mở Cài đặt, chọn App Store, sau đó tìm chọn mục Cập nhật ứng dụng và tắt tính năng.

2. Tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu

Khi bật chế độ tiết kiệm dữ liệu, điện thoại sẽ tự động giới hạn dung lượng data, vì vậy tốc độ mạng 4G cũng bị chậm đi. 

Bạn hãy vào Cài đặt, chọn Di động, tiếp đến nhấp vào mục Tùy chọn dữ liệu, chọn Chế độ dữ liệu, sau đó chọn Chế độ dữ liệu thấp. Bạn nên lựa chọn chế độ dữ liệu Tiêu chuẩn để tốc độ mạng ổn định hơn.

3. Kích hoạt LTE

Một cách khác giúp bạn cải thiện tốc độ mạng 4G là kích hoạt chế độ LTE. Các bước thực hiện như sau:

Vào Cài đặt, chọn Di động, chọn Tùy chọn dữ liệu di động, tiếp tục chọn Thoại & Dữ liệu. Sau đó chọn 4G hoặc VoLTE

4. Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền

Quá trình làm mới ứng dụng nền khiến điện thoại tiêu hao một lượng data khá lớn. Vì vậy, nếu không cần thiết cập nhật liên tục các ứng dụng, bạn nên tắt tính năng này để tăng tốc độ 4G. Các bước thực hiện như sau:

Vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, tiếp đến chọn Làm mới ứng dụng trong nền.Tại đây, bạn có thể chọn Tắt hoặc chọn Wi-Fi (tức là các ứng dụng chỉ làm mới khi dùng wifi).

5. Ngắt kết nối VPN

Tuy rằng VPN giúp tăng cường tính năng bảo mật nhưng sẽ khiến tín hiệu mạng 4G yếu hơn, nhất là khi các máy chủ VPN đặt xa nhà mạng.

Bạn hãy vào Cài đặt, chọn Cài đặt chung, chọn Quản lý VPN & Thiết bị, tiếp đến chọn VPN và tắt thanh gạt để ngắt kết nối VPN.

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone sập nguồn khi còn pin

Xem thêm: Mẹo dùng iPhone thú vị mà bạn nên khám phá

Xem thêm: Những cách khắc phục tình trạng iPhone giật lag có thể bạn chưa biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên