22/05/2024

Hàng xóm hát karaoke là nỗi ám ảnh của nhiều người hiện nay. Nhắc nhở cũng không có kết quả, vậy người dân phải báo cho ai để được giải quyết nhanh gọn?

Cách 1: Phản ánh qua website 1022

- Bước 1: Truy cập vào trang web Cổng thông tin 1022 theo đường link https://1022.tphcm.gov.vn.

- Bước 2: Ở thanh chức năng, bạn bấm chọn ‘Gửi phản ánh’.

- Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu như: Thông tin phản ánh, tài liệu đính kèm, địa điểm xảy ra sự việc và thông tin người liên hệ. Sau đó nhập mã xác thực và bấm chọn ‘Gửi phản ánh’.

Sau khi gửi phản ánh và được tiếp nhận, người dân sẽ nhận được tin nhắn SMS xác nhận kèm theo mã phản ánh kiến nghị từ hệ thống, có thể sử dụng mã phản ánh này để theo dõi kết quả xử lý trên hệ thống tại mục 'Tra cứu'.

Cách 2: Phản ánh qua app ‘1022 HCMC’

Trên thiết bị điện thoại di động của mình, bạn tải app ‘1022 HCMC’ (phiên bản trên Android và trên iOS), cho phép chụp hình và chọn địa điểm xảy ra sự cố trên bản đồ để phản ánh. 

Cách 3: Gọi điện tổng đài 1022

Ngoài 2 cách trên, bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài 1022 để phản ánh tình trạng hát karaoke gây mất trật tự.

Bên cạnh đó, người dân cũng có thể liên hệ với cơ quan quản lý cấp phường, xã để phản ánh về hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn. Tùy trường hợp cụ thể, người hát karaoke sẽ bị nhắc nhở, hoặc bị xử phạt theo quy định. Tại nghị định 179/2013 của Chính phủ (quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường) quy định hành vi gây tiếng ồn tùy mức độ có thể bị xử lý phạt tiền từ 1-160 triệu đồng.

Xem thêm: Người dân chú ý: Giấy phép lái xe trên VNeID không thể thay thế bằng lái xe

Xem thêm: Cách xem sổ hộ khẩu điện tử trên VNeID dễ dàng, nhanh chóng

Xem thêm: Vì sao lược bỏ quê quán, vân tay, đặc điểm nhân dạng trên thẻ căn cước?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên