27/09/2023

Gần đây, thông tin liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ đã thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt có hai ca bệnh đậu mùa khỉ ở Việt Nam đều không ghi nhận đi nước ngoài. Vậy làm sao để tránh được bệnh đậu mùa khỉ, sau đây là lời khuyên của chuyên gia.

Cách phòng tránh bệnh đậu mùa khỉ

1. Che miệng và mũi khi hoặc hắt hơi: 

Để giảm nguy cơ lây truyền các dịch tiết từ đường hô hấp, hãy che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Sử dụng khăn vải, khăn tay, hoặc khăn giấy một lần để che.

2. Rửa tay thường xuyên: 

Hãy rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn tay. Đừng khạc nhổ bừa bãi ở nơi công cộng.

3. Liên hệ với cơ sở y tế khi có triệu chứng: 

Nếu có triệu chứng như sốt, phát ban cấp tính dạng mụn mủ quanh bộ phận sinh dục, lòng bàn tay, chân, thân mình, hoặc mặt, hãy liên hệ ngay với cơ sở y tế để được tư vấn và theo dõi kịp thời. Đồng thời, tự cách ly và tránh quan hệ tình dục.

4. Tránh tiếp xúc gần với người mắc bệnh đậu mùa khỉ: 

Hạn chế tiếp xúc gần với những người mắc bệnh đậu mùa khỉ. Tránh tiếp xúc trực tiếp với các vết thương, dịch cơ thể, giọt bắn, và các vật dụng, đồ dùng có thể nhiễm bệnh.

5. Báo cáo cho cơ quan y tế: 

Nếu phát hiện một người mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, hãy ngay lập tức thông báo cho cơ quan y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời. Không nên tự ý điều trị mà phải nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế.

Xem thêm: Bệnh đậu mùa khỉ gần giống bệnh thủy đậu, cần phân biệt thế nào?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên