08/06/2024

Dù chưa đến nửa năm doanh số đã đạt mức kỷ lục, vậy tại sao Apple lại yêu cầu các đại lý bán lẻ dừng bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop?

Video liên quan

Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, các sản phẩm của Apple (bao gồm iPhone, Macbook, iPad, Airpods, Apple Watch) được bán trên nền tảng TikTok Shop đã mang về cho các đại lý bán lẻ gần 203 tỉ đồng với hơn 9000 sản phẩm được bán ra, tăng 955% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy thành công là vậy, nhưng điều gây bất ngờ là chính phía Apple đã yêu cầu các chuỗi bán lẻ uỷ quyền tại Việt Nam như Viettel Store, FPT Shop, Hoàng Hà Mobile dừng bán các sản phẩm của Apple trên TikTok Shop. Lý do đằng sau là gì?

Theo nhiều chuyên gia và đại diện nhà bán hàng, việc Apple yêu cầu dừng bán iPhone, Macbook... trên TikTok Shop gồm hai nguyên do chính: kinh doanh sản phẩm của hãng trên TikTok Shop gây mất cân bằng thị trường và ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu

Cụ thể, các sản phẩm trên TikTok Shop đang liên tục được cắt giá sâu, trợ giá mạnh, từ đó dẫn đến việc so sánh giá không cần thiết và ảnh hưởng tiêu cực tới các kênh offline đang hoạt động hiệu quả. 

Đồng thời, thông qua các phiên livestream hàng chục, hàng trăm tỉ đồng trên nền tảng này, nhiều người tiêu dùng đánh giá là "lùa gà", sản phẩm của Apple (điển hình là iPhone) chỉ được xem là công cụ để kéo tổng giá trị hàng hóa khiến hình ảnh thương hiệu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Việc bán cùng với đủ các thể loại sản phẩm, từ quần áo, tã bỉm tới hàng giả hàng nhái cũng khiến định vị cao cấp được thương hiệu xây dựng từ trước đến nay suy giảm trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Vì sao bồ câu lại biết đưa thư? Điều bí ẩn mà ít người biết đến

Xem thêm: Nếu bị mất hộ chiếu bạn cần phải làm gì?

Xem thêm: Cảnh báo phương thức lừa đảo cài đặt app 'dịch vụ công' giả mạo

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên