12/04/2024

Số vụ tấn công qua việc hiện thông báo 'Xác minh ID Apple' chưa được ghi nhận. Vậy vì sao thông tin này lại bị phát tán nhanh đến chóng mặt?

Người dùng iPhone tại Việt Nam hoang mang trước thông tin nếu bấm ‘Xác minh ID Apple' thì có thể sẽ bị lộ thông tin cá nhân và mất tài khoản ngân hàng. Những thông tin này được đăng tải, chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, chuyên gia công nghệ đã khẳng định đây là thông tin giả nhằm gây hoang mang cho người dùng iPhone. Ông Vũ Ngọc Sơn - giám đốc công nghệ Công ty an ninh mạng NCS cho biết chưa ghi nhận bất kỳ vụ tấn công nào thông qua việc hiện thông báo 'Xác minh ID Apple' như vậy.

Nguyên nhân có thể là do các thông báo giả này được đưa ra trùng với thời điểm Apple phát cảnh báo người dùng iPhone tại hơn 90 quốc gia về các cuộc tấn công phần mềm gián điệp có chủ đích, nên khiến rất nhiều người tin đó là thật. Mọi người cần hết sức cảnh giác, không nên chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng.

Còn về vấn đề có nhiều người dùng iPhone nhận được thông báo xác minh ID Apple nhưng lại là email của một người lạ, nhiều chuyên gia an ninh mạng cho rằng cần phải xem xét từng trường hợp cụ thể. Thông báo xác minh Apple ID thường xuất hiện khi:

- Người dùng tải ứng dụng, nâng cấp hoặc thay đổi thiết lập nào đó. 

- Người dùng iPhone đã xài chung tài khoản, các dịch vụ trả phí với người khác.

- Người dùng mua máy cũ xài tài khoản của người khác hoặc mua ứng dụng bằng tài khoản của một người khác…

Mặc dù vậy, người dân cũng không nên lơ là, cần nâng cao cảnh giác trước tình trạng hacker đang nhắm đến người dùng iPhone, nên chủ động tăng cường bảo mật thiết bị cũng như tài khoản của mình.

Xem thêm: Làm sao để nhận biết smartphone đang bị nhiễm mã độc?
Xem thêm: Các chiêu trò lừa đảo phổ biến trên Facebook, bạn nên biết ngay
Xem thêm: Coi chừng lừa đảo bằng giọng nói AI, đây là cách để nhận biết và phòng tránh


Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên