17/10/2023

Chuối từ lâu được biết đến là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chuối có thể ăn theo nhiều dạng như chuối chiên, chuối luộc, bánh chuối, chè chuối... Nếu ăn chuối luộc thường xuyên thì sẽ có lợi ích gì cho cơ thể?

Các lợi ích khi ăn chuối luộc thường xuyên:

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch:

Theo nhiều nghiên cứu, kali trong chuối luộc có thể giúp giảm huyết áp bằng cách chống lại tác dụng của natri. Ngoài ra, chất xơ trong chuối luộc cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách giảm mức cholesterol và viêm nhiễm.

2. Giúp hạ đường huyết:

Theo nhiều nghiên cứu, chuối luộc là nguồn cung cấp tinh bột kháng tốt. Tinh bột kháng đã được khoa học chứng minh là có khả năng làm giảm lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá trình giải phóng glucose vào máu.

3. Cải thiện sức khỏe đường ruột:

Các chuyên gia cho biết chuối luộc là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, có khả năng làm sạch ruột, rất quan trọng để ngăn ngừa táo bón và cải thiện đường tiêu hóa.

4. Giúp phục hồi nhanh sau khi tập thể dục:

Theo các chuyên gia, chuối luộc là nguồn cung cấp kali dồi dào, là chất điện giải giúp điều chỉnh chức năng cơ bắp. Kali bị mất qua mồ hôi và điều quan trọng là phải bổ sung càng nhanh càng tốt.

5. Cải thiện chất lượng giấc ngủ:

Kali không chỉ quan trọng đối với chức năng cơ bắp mà còn cần thiết cho chức năng hệ thần kinh. Kali còn giúp điều chỉnh giấc ngủ bằng cách thúc đẩy sự thư giãn.

6. Tốt cho bà bầu:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chuối luộc có nhiều chất dinh dưỡng, giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng chuột rút, củng cố hệ xương vững chắc và tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, bà bầu bổ sung chuối hàng ngày sẽ cải thiện các triệu chứng thiếu máu.

Xem thêm: Ăn hàu đúng cách để tốt cho sức khỏe và cả chuyện chăn gối

Xem thêm: Uống nước cam mỗi ngày có tốt cho sức khỏe không?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên