06/03/2015 18:15 GMT+7

​Điểm tin: Nhiều góp ý cho đề xuất tịch thu ôtô của "ma men"

TTO
TTO

TTO - Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, vẫn còn nhiều bạn đọc băn khoăn về đề xuất tịch thu ôtô khi tài xế say xỉn. Bạn đọc cũng góp thêm những ý kiến khác để giảm thiểu tai nạn giao thông.

>> Audio

Băn khoăn với đề xuất tịch thu ôtô khi tài xế xỉn

Khoảng 14 giờ 45 phút ngày 24-2, tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), xe ô tô loại 7 chỗ ngồi do một tài xế (chưa rõ tên) lái trong tình trạng say xỉn đã gây tai nạn với một xe khách loại 16 chỗ. Những người chứng kiến vụ việc cho biết tài xế này điều khiển xe chạy lảo đảo trên đường và thò đầu ra cửa xe nôn mửa liên tục. 

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, vẫn còn nhiều bạn đọc băn khoăn về đề xuất tịch thu ôtô khi tài xế say xỉn. Bạn đọc cũng góp thêm những ý kiến khác để giảm thiểu tai nạn giao thông.

>> Xem chi tiết

Tịch thu xe "ma men": một đề xuất đột phá?

CSGT kiểm tra nồng độ cồn của một tài xế gây tai nạn - Ảnh: Cảnh Phúc

Với đề xuất tịch thu xe hơi của người say xỉn, rất nhiều bạn đọc nói như trên nhưng cũng còn nhiều người băn khoăn về khía cạnh pháp luật.

>> Xem chi tiết

Đại sứ Hoa Kỳ: Sẽ có Đại học Fulbright Việt Nam

Đại sứ Ted Osius nhận hoa từ đại diện ĐHQG Hà Nội sáng 6-3. Ảnh Q. Trung

Sáng 6-3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trò chuyện với các sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội về 20 năm quan hệ Việt - Mỹ và hợp tác giáo dục hai nước.

>> Xem chi tiết

Lý Nguyễn Chung giết chị Hoan "vì tuổi nhỏ, thiếu hiểu biết”

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại tòa sáng 6-3 - Ảnh: Đỗ Mến

Trả lời tòa, Lý Nguyễn Chung khai rõ ràng, rành mạch quá trình giết chị Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản vào 12 năm trước. 

>> Xem chi tiết

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở chuồng bò

Cháu bé trong vòng tay chăm sóc của gia đình bà Đỏ - Ảnh: Ph.Khánh

Khoảng 6g sáng nay 6-3 ra thăm chuồng bò, bà Đỗ Thị Đỏ (phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa, Đắk Nông) nghe tiếng trẻ con khóc. Sau khi lần tìm, bà phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ trong chiếc khăn.  

>> Xem chi tiết

Nghi thực phẩm ôi thiu, phụ huynh tập trung phản đối

Phát hiện thịt, cá… chuẩn bị được giao cho nhà trường nơi con em mình đang theo học có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi hôi, hàng chục phụ huynh đã tập trung trước cổng trường phản đối. 

>> Xem chi tiết

Bình Dương: “Hố tử thần” khổng lồ giữa tỉnh lộ

Hố “tử thần” trên tuyến đường ĐT 743 thuộc P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An, Bình Dương - Ảnh: Xuân An

Mặt đường ĐT743 nối Bình Dương - Đồng Nai bỗng dưng nứt từ từ rồi tiếp tục sụt lún, lộ ra một “hố tử thần” rộng tới 4-5m, có thể “nuốt” trọn xe máy hoặc cả chiếc xe tải nhỏ.

>> Xem chi tiết

Nguyên giảng viên Trường ĐH Công nghiệp “lừa” tiền sinh viên

Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM - Ảnh: TTO

100 sinh viên đã đóng tổng cộng 214 triệu đồng tiền học lại môn tiếng Anh cho giảng viên Nguyễn Văn Huyền để học và "trả nợ" môn tiếng Anh nhưng không ai được trường công nhận điểm thi.

>> Xem chi tiết

Quốc tế

​Hai giả thuyết hợp lý nhất về vụ mất tích MH370

Bóng chiếc máy bay P3 Orion của không quân New Zealand bay trên bầu trời Ấn Độ Dương để tìm kiếm máy bay MH370 - Ảnh: Reuters

Rất nhiều giả thuyết, từ hợp lý đến điên rồ, đã được đưa ra nhằm giải thích vụ chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích đầy bí ẩn.

>> Xem chi tiết

Boko Haram thảm sát 68 thường dân, đốt làng Njaba

Cảnh đổ nát trước tòa nhà phiến quân Boko Haram dùng làm căn cứ của chúng trước khi bị lực lượng quân đội của Cộng hòa Chad tấn công tại Dikwa ngày 2-3 - Ảnh: Reuters

Các tay súng nghi là thuộc lực lượng Boko Haram lại vừa bắn và cắt cổ chết 68 người dân tại ngôi làng Njaba ở bang Borno, Nigeria. Sau đó, chúng còn châm lửa thiêu cháy ngôi làng.

>> Xem chi tiết

Số người chết trong vụ chìm tàu tại Địa Trung Hải tăng thêm 

Những người được cứu sống trong vụ chìm tàu ở Địa Trung Hải được đưa xuống khỏi tàu hải quân tại cảng Augusta, Italy  hôm 4-3 - Ảnh: Reuters

Hôm qua 5-3, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết, số người di cư tử vong trong tai nạn chìm tàu tại Địa Trung Hải mới đây lên tới 50 trường hợp, cao hơn 40 người so với thống kê ban đầu.

>> Xem chi tiết

Trung Quốc: Dùng dao tấn công, 9 người bị thương

Hiện trường vụ tấn công trước nhà ga thành phố Quảng Châu - Ảnh: SCMP

Sáng nay 6-3 cảnh sát thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đã bắn chết một nghi can và bắt giữ một nghi can khác khi những người này dùng dao tấn công nhiều người tại một nhà ga của thành phố.

>> Xem chi tiết

Bão tuyết phủ trắng miền đông nước Mỹ

Trẻ em đang chơi đùa trên bãi cỏ gần tòa nhà quốc hội Mỹ sau trận bão tuyết hôm 5-3 - Ảnh: Reuters

Một trận bão tuyết cuối mùa đông đã tấn công miền đông nước Mỹ hôm 5-3 làm gần 5000 chuyến bay bị hủy. Có nơi mức tuyết rơi dày tới 58 cm như ở bang Kentucky.

>> Xem chi tiết

​Hàn Quốc xấu hổ vì vụ tấn công đại sứ Mỹ

Người Hàn Quốc thắp nến cầu nguyện ở Seoul để mong Đại sứ Mark Lippert sớm bình phục - Ảnh: AFP

Ngày 6-3, truyền thông và các chính trị gia Hàn Quốc khẳng định vụ Đại sứ Mỹ Mark Lippert bị rạch mặt là nỗi nhục đối với một đất nước nổi tiếng an toàn và trật tự.

>> Xem chi tiết

Thể thao

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt trẻ 28 thế giới

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Ngày 6-3, Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại tay vợt hạng 28 trẻ thế giới người Úc Marc Polmans ở bán kết để giành quyền vào chung kết đơn nam Giải quần vợt Chang Thailand ITF Junior G1 đang diễn ra tại Nonthaburi (Thái Lan).

>> Xem chi tiết

Cisse thừa nhận nhổ nước bọt vào Evans

Cisse (áo sọc trắng đen) nhổ nước bọt về phía Evans (thứ hai từ phải) - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 6-3, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định sẽ ra án phạt đối với tiền đạo Papiss Cisse của Newcastle và hậu vệ Jonny Evans của Manchester United vì nhổ nước bọt vào nhau.

>> Xem chi tiết

Văn hoá giải trí

​Xử lý sai phạm liên quan Tạp chí Văn nghệ Bình Phước

Tạp chí Văn nghệ Bình Phước

Ngày 6-3, UBND tỉnh Bình Phước cho biết vừa có văn bản giao Sở Thông tin và truyền thông căn cứ tính chất, mức độ xử lý trách nhiệm đối với từng trường hợp vi phạm của Tạp chí Văn nghệ Bình Phước. 

>> Xem chi tiết

Boyhood trình chiếu tại VN từ 6-3

Diễn viên trẻ Ellar Conltrane xuất sắc trong vai cậu bé Mason Jr từ lúc 6 đến 18 tuổi Anh: IMDB

Những người yêu thích điện ảnh tại VN có dịp thưởng thức bộ phim đoạt ba giải Quả cầu vàng và một giải Oscar 2015 Boyhood (Thời thơ ấu) trên màn ảnh rộng ở các rạp kể từ ngày 6-3.

>> Xem chi tiết

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên