06/03/2015 15:54 GMT+7

Nghi thực phẩm ôi thiu, phụ huynh tập trung phản đối

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Phát hiện thịt, cá… chuẩn bị được giao cho nhà trường nơi con em mình đang theo học có dấu hiệu ôi thiu, bốc mùi hôi, hàng chục phụ huynh đã tập trung trước cổng trường phản đối. 

Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Ngày 6-3, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng - cho biết đã cử người phối hợp lực lượng chức năng xử lý vụ việc nói trên.

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, chiều 5-3, một phụ huynh tới Trường tiểu học Long Bình thì thấy xe chở thực phẩm chuẩn bị giao hàng cho nhà trường để nấu thức ăn cho học sinh vào ngày hôm sau (trường bán trú nên học sinh ở lại buổi trưa và ăn cơm của nhà trường).

Khi đi qua xe tải chở thực phẩm phụ huynh này nghe bốc mùi hôi thối nên nhìn vào trong thì thấy thịt heo đã bị mốc xanh và bốc mùi, riêng số cá điêu hồng cũng đã chết và không được tươi. Vì vậy, phụ huynh này hô hoán, sau đó nhiều phụ huynh hay tin đã kéo tới trước cổng trường phản đối.

Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng phải phối hợp Trung tâm y tế huyện và lực lượng chức năng địa phương ổn định trật tự.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng, qua làm việc chủ cơ sở cung cấp thực phẩm cho nhà trường giải thích số thịt heo nói trên chỉ là phần mỡ và bì heo không được sử dụng để nấu ăn nên chủ cơ sở này thu gom về để… nuôi cá.

Riêng số cá điêu hồng (hơn 70kg) có dấu hiệu không được tươi nên Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã niêm phong, lấy mẫu xét nghiệm để tiếp tục có hướng xử lý.

Trước mắt, Phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng yêu cầu Trường tiểu học Long Bình phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm nhập vào để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Được biết, mỗi ngày có khoảng 400-500 học sinh của trường này học bán trú nên ở lại ăn trưa ngay tại trường.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên