06/03/2015 15:17 GMT+7

Nguyên giảng viên Trường ĐH Công nghiệp “lừa” tiền sinh viên

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - 100 sinh viên đã đóng tổng cộng 214 triệu đồng tiền học lại môn tiếng Anh cho giảng viên Nguyễn Văn Huyền để học và "trả nợ" môn tiếng Anh nhưng không ai được trường công nhận điểm thi.

Trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM - Ảnh: TTO

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND thành phố đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Huyền (SN 1977, ngụ quận 12), nguyên giảng viên bộ môn Tiếng Anh Trường đại học Công Nghiệp TP.HCM về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo phản ánh của các sinh viên thuộc 6 lớp khoa Quốc tế trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, trong 3 tháng (từ tháng 11-2011 đến tháng 1-2012), 100 sinh viên đã đóng tổng cộng 214 triệu đồng tiền học lại môn tiếng Anh cho giảng viên Nguyễn Văn Huyền để ông này tổ chức cho học lại, thi lại môn tiếng Anh.

Sau đó tất cả sinh viên này được giảng viên Huyền thông báo kết quả đậu, tuy nhiên không ai nhận được bảng điểm môn này và cũng không được trường công nhận điểm thi.

Theo ông Bùi Đình Tiền, nguyên trưởng khoa Quốc tế, sự việc được ông biết đến trong buổi họp mặt cuối năm học (khoảng tháng 7-2013), khi nhiều sinh viên bức xúc phản ánh. Sau đó ông đã báo cáo vụ việc đến Ban giám hiệu nhà trường.   

Theo quy định của khoa Quốc tế trường Đại học Công Nghiệp TP.HCM, với những sinh viên thi chưa đạt môn tiếng Anh, khoa sẽ ra thông báo mở lớp học lại, thi trả nợ. Sinh viên đăng ký theo mẫu và đóng tiền học phí học lại cho Phòng Tài chính kế toán chờ xếp lớp, giảng viên bộ môn không có trách nhiệm thu tiền.

Thời điểm cuối năm 2011, biết được thông tin nhiều sinh viên muốn trả nợ môn tiếng Anh trong khi khoa chưa có lịch tổ chức, ông Huyền đã nảy sinh ý định tự mở lớp học lại, thi lại cho sinh viên và thu tiền bất chính.

Cụ thể, ông Huyền thông báo miệng hoặc qua email thời gian, địa điểm học và nói thu giúp học phí sau đó sẽ nộp lại cho Phòng Tài chính kế toán trường.

Với mỗi môn nghe, nói, đọc, viết thuộc học phần 1, 2 các sinh viên phải nộp cho ông Huyền hơn 1 triệu đồng, mỗi môn thuộc học phần 3, 4 khoảng 2 triệu đồng. Khi nhận tiền ông Huyền ghi danh sách vào một quyển sổ và tờ giấy rồi cho ký tên bên cạnh.

Tất cả cả sinh viên học lại được ông Huyền xếp học chung 1 lớp vào buổi tối tại dãy nhà C trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Trong số giấy tờ được ông Huyền giao cho cơ quan công an có quyển sổ ghi 11 sinh viên đóng tổng cộng 25 triệu đồng. Nhiều tờ giấy khác ông Huyền cho biết đã thất lạc và không nhớ đã nhận của bao nhiêu sinh viên, bao nhiêu tiền. Những bài thi của hàng chục sinh viên cũng không tìm thấy dù ông Huyền đã khai là để ở khoa Quốc tế.

Giữa tháng 1-2014 ông Huyền gửi email danh sách các sinh viên kèm bảng điểm vào hộp thư điện tử khoa Quốc tế cho bà Võ Thị Mỹ Phượng, giáo vụ khoa Quốc tế trực tiếp quản lý hộp thư này, với nội dung ông đã kiểm tra biên lai đóng tiền học lại và đề nghị bà Phượng nhập điểm. Sau đó, ông Huyền gửi bảng điểm gốc cho bà Phượng.

Làm việc với cơ quan điều tra bà Phượng cho biết khi gửi email ông Huyền không nói gì nên bà không biết (!?). Về sau, khi đối chiếu bảng điểm gốc do ông Huyền gửi với thông tin sinh viên thì phát hiện tất cả sinh viên do ông Huyền tổ chức thi lại chưa đóng học phí cho trường.

Hội đồng kỷ luật trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã họp và kết luận ông Huyền đã có những sai phạm như trên. Đến tháng 5-2014, trường đã có hình thức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Huyền.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />