06/03/2015 11:04 GMT+7

Bão tuyết phủ trắng miền đông nước Mỹ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một trận bão tuyết cuối mùa đông đã tấn công miền đông nước Mỹ hôm 5-3 làm gần 5000 chuyến bay bị hủy. Có nơi mức tuyết rơi dày tới 58 cm như ở bang Kentucky.

Trẻ em đang chơi đùa trên bãi cỏ gần tòa nhà quốc hội Mỹ sau trận bão tuyết hôm 5-3 - Ảnh: Reuters
Người dân đi bộ trong bão tuyết ở khu Manhattan tại New York - Ảnh: Reuters
Các xe cứu thương tại sân bay LaGuardia sau sự cố xảy ra với máy bay của hãng Delta - Ảnh: Reutershoi

Theo Reuter, Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết đã gửi thông tin và cảnh báo về tình trạng thời tiết tới các khu vực bị ảnh hưởng như các tiểu bang Trung - Đại Tây Dương, vùng New England, vùng hạ thung lũng Mississippi và phía nam dãy Appalachian.

Cho tới cuối ngày thứ năm (5-3) theo giờ Mỹ, trước khi cơn bão dịu đi, mức tuyết rơi có thể còn cao thêm 10 cm trên khu vực các tiểu bang Trung - Đại Tây Dương.

Một máy bay của hãng hàng không Delta bay từ Atlanta lúc hạ cánh xuống sân bay LaGuardia tại New York đã trượt khỏi đường băng lao vào hàng rào sân bay. May mắn là không có thương vong.

Tại Kentucky, thống đốc bang Steve Beshear đã ra thông báo về tình trạng khẩn cấp khi giao thông tê liệt trên nhiều xa lộ liên bang, khiến hàng trăm lái xe phải chôn chân suốt đêm.

Đã có khoảng 37km xa lộ Interstate 65 gần Elizabethtown phải ngừng lưu thông vì tuyết. Tuy nhiên cũng theo ông Beshear, một số nơi đã bắt đầu nhúc nhích di chuyển được.  

Giao thông tại xa lộ Interstate 24 gần Paducah cũng đã thông được tuy còn chậm. Nhưng theo giới chức ngành giao thông vận tải, nhiệt độ xuống thấp khi tuyết tan cũng lại là một vấn đề khó khăn khác.

Hàng trăm trường học, cơ quan và văn phòng chính phủ tại đặc khu Columbia, New Jersey, South Carolina và Tennessee phải đóng cửa.

Theo FlightAware.com, đã có tổng cộng 4.858 chuyến bay bị hủy. Các sân bay tại Dallas, Washington, Philadelphia và New York bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì bão tuyết.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bão tuyết nước Mỹ