13/08/2010 09:58 GMT+7

BP đền 50,6 triệu USD cho vụ nổ nhà máy lọc dầu

PHAN ANH (Theo Reuters)
PHAN ANH (Theo Reuters)

TTO - Trở nên nổi tiếng với các vấn đề an toàn lao động, nhất là sau thảm họa tràn dầu ở vịnh Mexico, hôm qua 12-8, công ty BP của Anh vừa phải giải quyết một khoản phạt cho vụ nổ nhà máy lọc dầu ở Texas (Mỹ) hồi năm 2005 làm 15 người chết.

9RknWY3J.jpgPhóng to

Nhà máy lọc dầu của BP tại Texas City bị nổ hồi năm 2005 - Ảnh: IBTimes.

Hôm 12-8, Bộ trưởng Lao động Hilda Solis của Mỹ cho hay mức độ bồi thường này phản ánh đúng tinh thần thiếu trách nhiệm đối với an toàn lao động của BP.

Công ty dầu khí của Anh sẽ phải chi một khoản 500 triệu USD trong giai đoạn 2010 - 2016 để cải thiện an toàn lao động ở công ty lọc hóa dầu lớn thứ ba của Mỹ tại Texas. Trước đó, BP đã trả 50 triệu USD tiền phạt để xoa dịu các cáo buộc mang tính hình sự và 2,1 tỉ USD để giải quyết hàng trăm đơn kiện sau vụ nổ ở Texas, làm 15 người chết và 180 người bị thương.

Ian Conn - giám đốc phụ trách lọc hóa dầu tại BP - cho hay giờ họ đang theo đuổi mục tiêu trở thành người đi đầu trong vấn đề an toàn lao động và sẽ phối hợp với Ban An toàn nghề nghiệp của Bộ Lao động Mỹ để tạo ra một môi trường làm việc không có thương vong.

Trong khi đó, Ban An toàn nghề nghiệp cho hay họ còn tiếp tục theo đuổi án phạt 30,7 triệu USD cho những vi phạm mới do các thanh tra chính phủ phát hiện ra ở nhà máy lọc dầu Texas. Bang Texas cũng đang kiện BP vì các phát thải ô nhiễm đến 40 ngày, gồm toàn chất benzene gây ung thư từ nhà máy lọc dầu này trong tháng 4, tháng 5 vừa qua.

Tin bài liên quan:

BP có nguy cơ đối mặt vụ kiện mớiBảo tàng Anh và đạo đức của nhà tài trợ“Kẻ gây ô nhiễm thì phải móc tiền đền”BP tìm bạn cứu giúpNhiều thông tin bất lợi cho BP BP liên tục dính đòn BP nhanh chóng chấp nhận bồi thường Cuộc chiến đòi BP bồi thường không đơn giản BP tạm dừng chiến dịch làm sạch dầu loang “Thảm họa 11-9 về môi trường” Mỹ điều tra hình sự vụ tràn dầu BP thất bại trong việc bơm bùn lấp miệng giếng dầu Ông Obama tăng gấp ba nhân lực dọn dầu loang Nỗ lực đặt phễu hút dầu loang trên vịnh Mexico bất thành Vết dầu loang ở vịnh Mexico lớn gấp hơn ba lần dự đoánSự cố tràn dầu trên vịnh Mexico: Thảm họa quốc giaBP phải trình gấp kế hoạch đối phó thảm họaẤn Độ, Đài Loan muốn mua BP Việt NamTập đoàn BP bán tài sản ở Việt NamBP có tổng giám đốc mớiTập đoàn dầu khí BP ra tòaBP có thể phải bồi thường 4.300 USD/thùng dầu trànBP có thể phải đền bù 5-21 tỉ USDDầu tràn trên vịnh Mexico đã “tan biến”?BP đã biết không an toàn từ bảy tháng trước

PHAN ANH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên