04/06/2011 09:30 GMT+7

Sung sướng vì gây ra "thảm họa VPop"?

THIÊN HƯƠNG ghi
THIÊN HƯƠNG ghi

TTO - Trước những loạt ý kiến phản đối những ca khúc nghe muốn “té ghế”, những nhân vật trong cuộc như Phương My và nhóm HKT nói gì?

La54Xx6a.jpgPhóng to
Phương My - cô ca sĩ nổi lên với ca khúc Nói dối - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những ca khúc này đưa Phương My đến gần với khán giả dù là "thảm họa"!?

Thực ra, khi thực hiện video clip ca khúc Nói dối, Phương My chỉ mong mang đến cho mọi người một chút niềm vui và đặc biệt là sự khác lạ trong âm nhạc. Việc chọn trang phục đặc biệt là kính và bộ tóc chỉ là sự tình cờ thôi chứ không phải bắt chước Lady Gaga như nhiều người vẫn nghĩ. Lady Gaga là nữ ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới về phong cách ăn mặc hiện nay. Phương My có mơ cũng không dám nghĩ đến việc giống Lady Gaga.

Một số bạn còn cho rằng những ca từ trong bài hát này chẳng khác nào những lời nói hàng ngày. Bản thân Phương My lại cảm thấy trong âm nhạc, ca từ và lời nói bình thường vẫn thường đi chung với nhau. Ca từ là những từ ngữ hoa mỹ, còn lời nói bình thường là những từ ngữ thông dụng hằng ngày. Quan trọng là người nhạc sĩ tạo nên những ca khúc sử dụng ca từ hay lời nói bình thường sao cho phù hợp với giai điệu bài hát đó thôi. Bài Nói dối cũng thế.

“Thảm họa Vpop” là cụm từ mà Phương My đã nghe nhiều trong thời gian qua về ca khúc Nói dối của mình. Bản thân Phương My lại cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc vì điều đó. Vì chí ít, sau nhiều năm xa quê hương, trải qua biết bao nhiêu cực khổ và khó khăn thì giờ đây Phương My đã được mọi người biết đến cho dù có biết đến như là một thảm họa đi chăng nữa. Đối với My, đây là động lực để My bước tiếp.

Nói dối đã đưa Phương My đến với khán giả rất nhanh nhưng đó chỉ mới là sự khởi đầu. Còn có dài lâu hay thì hãy đợi những sản phẩm âm nhạc được đầu bằng mồ hôi và nước mắt tiếp theo của Phương My.

HKT: Việc lựa chọn ca khúc do phía công ty quản lý

Lúc đầu khi nghe cụm từ “thảm họa Vpop”, nhóm rất buồn và đã nhìn nhận lại mọi việc. Lúc mới vào nghề, nhóm chỉ có niềm đam mê mãnh liệt chứ chưa hình dung được sự việc sẽ “bùng nổ” như hiện nay. Thật sự thì nhóm chỉ mong mang đến cho khán giả những điều mới lạ, thú vị theo phong cách có phần nghiêng về Kpop nhưng không ngờ sự việc lại ra như vậy. Việc lựa chọn ca khúc chủ yếu do phía công ty quản lý nên sau khi nhận được những ý kiến của khán giả, nhóm cũng đã có góp ý với công ty.

Những góp ý của khán giả về trang phục, đầu tóc đã được nhóm tiếp thu và đang cố gắng cải tạo lại hình tượng theo hướng phù hợp hơn với khán giả tuổi teen nhưng vẫn giữ sự độc đáo và cá tính riêng của nhóm. Hướng đi của nhóm là học hỏi phong cách âm nhạc, vũ đạo và hình tượng từ các đàn anh nước ngoài (cụ thể là kpop).

Nhóm cũng đã nghe rất nhiều phản ánh của khán giả về ca khúc Mặt trái của sự thật trong album vol 5. Nhóm thực hiện ca khúc này không phải để gây sốc, để nổi tiếng mà là muốn đáp lại tình cảm mà tác giả của ca khúc này đã dành cho nhóm. Bài hát này đã ra mắt trước đó với tên gọi Một bức bình phong nhưng chưa thành công. Vì vậy, nhạc sĩ của ca khúc này đã đưa cho nhóm trình bày lại, một phần cũng vì yêu mến HKT.

Hiện tại nhóm khá bận rộn với các hoạt động âm nhạc nên sẽ tạm thời gác lại việc học ở trường để tập trung cho việc học thanh nhạc, vũ đạo,… Trong tương lai, nhóm sẽ cố gắng thực hiện những clip “sạch” và chững chạc hơn.

Ca khúc nghe muốn "té ghế", thảm họa của VPop?

Theo bạn, đó có phải là những ca khúc thực sự nghe muốn "té ghế" không? Còn những ca khúc nào trên thị trường đang làm bạn... choáng váng nữa?

Vì sao có hiện tượng "nở rộ" này? Vì trình độ của người sáng tác, "khát vọng" đánh bóng tên tuổi của một số cá nhân, hay vì đó là phản ánh chân thực của đời sống và nhu cầu có thực của người nghe?

Người nghe nhạc và cơ quan quản lý văn hóa có trách nhiệm gì không?

Theo bạn, đó là một hiện tượng hoàn toàn bình thường hay bất thường của VPop? Bạn dự đoán âm nhạc Việt Nam sẽ đi theo hướng nào nếu hiện tượng này tiếp tục "trăm hoa đua nở"?

Mời bạn đọc tham gia ý kiến về hiện tượng mà nhiều bạn đọc cho là "Thảm họa của VPop".

Xem thêm:

Lợi dụng âm nhạc để đánh bóng tên tuổi?Nghe bằng tai của người có họcTại sao nở rộ ca khúc nghe muốn “té ghế”?Nhạc "té ghế" - Chúng tôi còn gọi là "nhạc... ngu"Bài hát của Michael Jackson nghe muốn "té ghế" thì sao?Liệu nhạc "té ghế" có tự sinh, tự diệt?Điều chỉnh gu nghe nhạc, dễ không?Chẳng lẽ chỉ "tai hư" mới khoái nhạc "té ghế"?Khi măng non hát như "lên đồng"

Theo bạn, các ca khúc "té ghế" nở rộ vì đâu:
Năng lực sáng tác của nhạc sĩ hạn chế Các ca sĩ, nhạc sĩ muốn gây sốc để nổi tiếng Đáp ứng thị hiếu một bộ phận thính giả nào đó Quản lý hoạt động âm nhạc chưa chặt chẽ Ý kiến khác
THIÊN HƯƠNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên