20/05/2014 15:14 GMT+7

Tổng thống Putin thăm, dự tập trận Nga - Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sáng nay 20-5, tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thành phố Thượng Hải, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc. Tại đây, ông Putin có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình .

Nga không có ý định khai thác khí đốt với Trung QuốcTổng thống Nga ra lệnh cho quân đội đóng gần Ukraine rút lui

h5v85yke.jpgPhóng to
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Thượng Hải sáng 20-5 - Ảnh:xinhua

Hãng tin RIA Novosti cho biết hai lãnh đạo cấp cao của Nga - Trung đã chứng kiến lễ ký kết hàng chục văn kiện hợp tác giữa hai nước này. Cùng ngày, ông Putin đã đến dự khai mạc cuộc tập trận chung "Tương tác hải quân" giữa Nga và Trung Quốc ở phía bắc biển Hoa Đông (diễn tập từ ngày 20 đến 26-5).

RIA Novosti dẫn lời trợ lý Tổng thống Nga Putin (ông Aide Yuri Ushakov) cho biết lãnh đạo hai nước này đã ký tổng cộng hơn 40 văn kiện khác nhau, bao gồm các thỏa thuận song phương, liên chính phủ, liên bộ và giữa các công ty.

Theo ông Ushakov, Trung Quốc đang là đối tác thương mại lớn thứ hai của Nga, chỉ sau 28 nước thuộc Liên minh châu Âu. Dự tính, thương mại song phương giữa hai nước vào cuối năm nay có thể lên đến 100 tỉ USD, tăng hơn 12 tỉ USD so với năm 2013.

Một ngày trước đó, ông Putin phát biểu cho biết Nga coi quan hệ hợp tác với Trung Quốc là một ưu tiên hàng đầu và quan hệ giữa hai nước này đang ở giai đoạn "tốt nhất từ trước đến nay". Ông Putin còn nói Matxcơva và Bắc Kinh sẽ ký kết thỏa thuận xuất khẩu khí đốt từ Nga sang Trung Quốc.

Ngày mai, ông Putin sẽ dự các hoạt động của Hội nghị thượng đỉnh về hợp tác và các giải pháp niềm tin ở châu Á (CICA).

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên