11/06/2013 18:38 GMT+7

Bạn gái "ngập nước mắt" khi Edward Snowden tiết lộ vụ nghe lén

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Dailymail ngày 11-6 đăng bài điều tra độc quyền câu chuyện về bạn gái Lindsay Mills của cựu nhân viên CIA Edward Snowden. Cô hiện là diễn viên một đoàn xiếc tại Hawaii.

rDE4vQEU.jpgPhóng to
Lindsay Mills - cô bạn gái xinh đẹp của Edward Snowden - Ảnh: dailymail

qk00ds1P.jpgPhóng toNhững ngày tháng mặn nồng giữa Lindsay Mills và Edward Snowden ở Hawaii - Ảnh: Dailymail

WbTlnH6L.jpgPhóng toLindsay Mills là một diễn viên múa trong đoàn xiếc địa phương - Ảnh: Dailymail

Sau khi biết tin người yêu tiết lộ “bí mật động trời”, Mills đã chia sẻ những dòng tâm sự đầy u uất trên blog cá nhân vốn tràn ngập những bức hình nóng bỏng của cô: “Thế giới của tôi mở ra và đóng lại cùng một lúc. Nó khiến tôi bị lạc giữa biển khơi mà không có la bàn trong tay”.

“Khi tôi gõ những dòng chữ này trên bàn phím ngập ngụa nước mắt, tôi đang suy ngẫm về tất cả những người đã đi qua cuộc đời mình. Những người tôi từng cười đùa, từng ôm, về người đàn ông mà tôi yêu nhất, và những người tôi chưa bao giờ nói lời từ biệt” - Mills tâm sự.

Cô vợ sắp cưới của Edward Snowden cũng có ý trách bạn trai đã bất ngờ tiết lộ vụ nghe lén rồi chạy sang Hong Kong đột ngột khi viết: “Đôi khi cuộc sống không cho mình cơ hội nói lời từ biệt đúng lúc”.

Theo Dailymail, Lindsay gọi Edward là “người đàn ông bí ẩn”. Hai người đã cùng đi du lịch vòng quanh thế giới trong vòng 4 năm qua.

Gia đình Edward tiết lộ anh muốn sống với Lindsay suốt quãng đời còn lại. Nhưng ý định này đã tan vỡ khi Edward tiết lộ tài liệu mật của Cơ quan An ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) và trốn sang Hong Kong. Chỉ mới năm ngoái, Edward đã đưa người yêu vượt gần 13.000km từ ngôi nhà của họ ở Baltimore, Maryland tới Hong Kong - nơi bạn bè và người thân nghĩ rằng họ đã kết hôn vì đây là một nơi đặc biệt đối với họ.

Tuy nhiên, giờ đây Edward đang sống trong nỗi sợ hãi rằng anh có thể bị bắt và dẫn độ về Mỹ bất kỳ lúc nào. Việc anh gặp người yêu chưa cưới là điều rất khó xảy ra.

Xét về bề ngoài, Edward và Lindsay không có điểm gì tương đồng. Lindsay là một người hướng ngoại, thích đi bộ trong trạng thái khỏa thân bất cứ khi nào có thể và tham gia các lớp học xiếc vào các tối chủ nhật. Trái lại, Edward được xem là một chuyên viên tin học ít nói và thích chơi game bóng đá.

Lindsay tâm sự trên blog cô giới thiệu Edward với các bạn mình ở Hawaii nhưng họ không tin một kiểu đàn ông như Edward có thật trên đời.

Edward đã rời khỏi Hawaii và để lại người yêu sống một mình ở quần đảo này vài tuần trước khi anh tiết lộ các thông tin về chương trình nghe lén PRISM. Anh không cho Lindsay biết anh đang đi đâu và làm gì, chỉ thông báo ngắn gọn là phải đi trong một vài tuần.

Nơi ở của Lindsay tại Hawaii đã bị giới truyền thông phát hiện. Cô đang là thành viên của một đoàn xiếc ở đây. Được biết Lindsay tốt nghiệp Trường nghệ thuật Maryland và từng là một diễn viên múa balê.

Edward nói anh chấp nhận hi sinh mối quan hệ với gia đình, thậm chí chấp nhận khả năng không thể gặp và không thể giúp đỡ họ nữa bởi anh cho rằng việc tiết lộ những thông tin về chương trình PRISM là một điều nên làm và cần thiết. “Đó là điều khiến tôi trăn trở hằng đêm” - Edward nói với tờ Guardian.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Mỹ đòi dẫn độ “người thổi còi” Edward Snowden từ Hong KongLộ diện kẻ tiết lộ vụ nghe lén lớn nhất lịch sử MỹVụ nghe lén chấn động của Chính phủ MỹChâu Âu quan ngại việc do thám dữ liệu của Mỹ

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên