19/11/2012 15:09 GMT+7

Triều Tiên xuất bản sách về Kim Jong Un

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Tập đầu tiên trong bộ sách ca ngợi lãnh tụ Kim Jong Un đã ra mắt tại Bình Nhưỡng vào ngày 18-11 vừa qua, theo tờ Chosun Sinbo.

* Hàn Quốc chuẩn bị tập trận tại Yeonpyeong

Triều Tiên nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoàiTriều Tiên xử tử tướng lĩnh "vi phạm kỷ luật"

1JG9p8K9.jpgPhóng to
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un thăm quân đội - Ảnh: AFP

Cũng theo báo này, nội dung cuốn sách nhằm ca ngợi tài năng xuất chúng của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un. Ông Kim được mô tả là một con người thực tế, tinh thông cả về chính trị quốc tế lẫn quân sự và là một thần đồng khi còn nhỏ tuổi.

Đây không phải là lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên xuất bản bộ sách về các lãnh tụ. Cố chủ tịch Kim Il Sung có khoảng 100 bộ sách nói về ông, trong khi phụ thân của ông Kim Jong Un - cố chủ tịch Kim Jong Il - có 70 bộ.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc tập trận tại Yeonpyeong, giả định là một cuộc tấn công từ CHDCND Triều Tiên vào ngày 23-11, Yonhap dẫn nguồn Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

Ngày 23-11 cũng là ngày kỷ niệm hai năm vụ pháo kích của CHDCND Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong khiến 2 lính thủy đánh bộ và 2 người dân Hàn Quốc thiệt mạng.

Một quan chức quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ quân đội sẽ đưa ra nhiều tình huống giả định như một cuộc đổ bộ chiếm đảo bất ngờ, tuy nhiên sẽ không có bắn đạn thật trong lần tập trận này.

Dự kiến các hoạt động kỷ niệm vụ pháo kích Yeonpyeong sẽ diễn ra khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc vào ngày 23-11.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên