18/12/2010 08:38 GMT+7

Julian Assange sẽ chứng minh mình vô tội

MỸ LOAN (Theo Guardian, AFP, Reuters)
MỸ LOAN (Theo Guardian, AFP, Reuters)

TT - Ngày 17-12, Chính phủ Úc tuyên bố trang mạng WikiLeaks không vi phạm bất cứ điều luật nào của nước này khi cho đăng tải các tài liệu mật trong thời gian vừa qua. Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi ông Julian Assange được tại ngoại.

vC77acb2.jpgPhóng to
Ông Julian Assange (trái) trả lời báo chí khi trên đường về sống tại khu biệt thự ở nông thôn ngày 16-12 - Ảnh: AFP

“Tôi hi vọng sẽ tiếp tục công việc và khẳng định sự vô tội của mình” - Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks, tuyên bố ngay khi được tại ngoại, đồng thời lên án những điều kiện nghiêm khắc mà tòa án áp đặt cho mình khi đồng ý cho ông tại ngoại, như phải sống trong sự giám sát chặt chẽ tại khu biệt thự ở nông thôn, phải mang vòng an ninh, giao hộ chiếu, phải trình diện cảnh sát địa phương mỗi ngày...

Julian Assange cũng lên tiếng quan ngại Mỹ sẽ bắt ông vì có tin Washington đã có cáo trạng buộc tội ông làm gián điệp. Trong khi đó các luật sư của ông cho rằng Thụy Điển đang tìm mọi cách để dẫn độ ông từ Anh về Thụy Điển rồi sang Mỹ.

Cùng lúc, tinh thần và sức khỏe của binh nhì Bradley Manning, người bị kết tội sao chép, lưu trữ và chuyển thông tin ngoại giao nhạy cảm của Mỹ cho Julian Assagne tung lên mạng, đang tiếp tục xấu đi. Manning bị bắt từ bảy tháng trước, sau đó bị giam tại một doanh trại quân đội ở Virginia và hiện đang đối mặt trước tòa án quân sự với bản án 52 năm tù giam.

__________

Tin bài liên quan:

Julian Assange được phép tại ngoạiĐộc giả Time chọn Julian Assange là nhân vật của nămMỹ có thể thông qua luật mới để xử vụ WikiLeaksHai mặt trận chống WikiLeaksWikiLeaks ai tiết lộ ai?Tổng biên tập WikiLeaks đang ở đâu?Interpol phát lệnh bắt người sáng lập WikiLeaks“Hậu trường truyền thông” WikiLeaksJulian Assange trong Cuộc chiến mà bạn không nhìn thấyAssange bị biệt giam như thế nào?Tổng thống Obama chỉ trích WikiLeaks nặng nềTòa London tuyên Assange được tại ngoại

MỸ LOAN (Theo Guardian, AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên