25/05/2010 15:39 GMT+7

2.000 tấn dầu tràn ra eo biển Singapore

TƯỜNG VY (Theo BBC, Telegraph)
TƯỜNG VY (Theo BBC, Telegraph)

TTO - Khoảng 2.000 tấn dầu thô đã tràn ra eo biển Singapore sau khi một tàu dầu và một tàu vận tải lớn đụng nhau sáng nay 25-5. Cơ quan chức năng Singapore cho biết đang tìm cách khắc phục hậu quả.

xBPOIBlk.jpgPhóng to

Tàu thuyền ở vùng biển Singapore. Các nhóm khẩn cấp hiện đang xử lý dầu tràn sau khi hai tàu đụng nhau ở eo biển Singapore sáng 25-5 - Ảnh: AFP

Theo Cơ quan phụ trách biển và cảng của Singapore (MPA), tàu dầu "MT Bunga Kelana 3" số đăng ký ở Malaysia và tàu vận tải "MV Waily" số đăng ký St Vincents & The Grenadines đã đâm vào nhau khoảng 6g10 sáng nay tại tuyến hàng hải Traffic Separation Scheme (TSS) ở eo biển Singapore, cách Changi East khoảng 7km về phía nam.

Không có thông tin về người bị thương, tuy nhiên một trong các bồn chở dầu của tàu "MT Bunga Kelana 3" bị hư hỏng làm dầu tràn ra biển với số lượng ước tính 2.000 tấn.

Hiện cả hai tàu đều neo đậu ở eo biển Singapore. Trung tâm vận hành cảng biển của MPA đã phát thông báo cho các tàu thuyền đi qua TSS giữ khoảng cách với hai tàu này.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, MPA đã phái 4 tàu tuần tra và ứng phó với tình huống khẩn cấp tới khu vực bị ảnh hưởng. Họ cũng thông báo vụ việc tới các công ty xử lý sự cố tràn dầu và các công ty này đã đưa ba tàu trang bị thiết bị xử lý dầu tràn tới hiện trường.

Hiện việc thu gom và dọn sạch dầu tràn vẫn đang được tiến hành ráo riết.

Mỹ tuyên bố "thảm họa ngư nghiệp" ở 3 bang Người Việt lao đao trong vụ tràn dầu ở LouisianaTổng thống Mỹ lập hội đồng điều tra vụ tràn dầu Vụ tràn dầu “có thể tồi tệ hơn nhiều” Sinh vật biển khốn đốn với thảm họa dầu loang Sự cố tràn dầu trên vịnh Mexico: Thảm họa tầm quốc gia

TƯỜNG VY (Theo BBC, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên