22/08/2013 09:32 GMT+7

3 cán bộ được khen thưởng kêu cứu cho 1 đồng nghiệp

LAN ANH
LAN ANH

TT - Ngày 21-8, chị Hoàng Thị Nguyệt, một trong ba người đã đưa ra ánh sáng vụ “nhân bản” xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, cho biết sáng cùng ngày, các chị Hoàng Thị Nguyệt, Phan Thị Nam Đông, Khuất Thị Định đã cùng ký đơn kêu cứu cho chị Phan Thị Oanh, kỹ thuật viên trưởng khoa xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức và là một trong mười người của bệnh viện vừa bị khởi tố về vụ việc “nhân bản” xét nghiệm.

Người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệm bối rối vì bị khởi tố

NZMwBKqD.jpgPhóng to
Chị Phan Thị Oanh - Ảnh: Thúy Anh

Theo chị Nguyệt, đơn kêu cứu sẽ được gửi đến ông Phạm Quang Nghị, bí thư Thành ủy Hà Nội, vào sáng nay 22-8. Theo đơn trình bày, chị Phan Thị Oanh là người tích cực hỗ trợ trong thu thập chứng cứ để đưa vụ “nhân bản” xét nghiệm ra ánh sáng, nếu không có chị Oanh thì không thể có chứng cứ đầy đủ như vậy. “Theo chúng tôi được biết thì Oanh cũng ký kết quả xét nghiệm khống hơn 10 trường hợp, nhưng đó là công việc phải làm theo chỉ đạo.

Trong quá trình làm, Oanh đã thấy đây là việc làm sai trái và dũng cảm tố cáo sự việc. Oanh cũng là một trong năm người đứng đơn tố cáo việc “nhân bản” xét nghiệm đầu tiên, nhưng sau vì áp lực gia đình nên Oanh buộc phải rút đơn nhưng vẫn hỗ trợ rất nhiều cho chúng tôi” - chị Nguyệt cho biết.

Theo chị Khuất Thị Định, các chị đã không ngủ suốt đêm 20-8 để viết đơn kêu cứu gửi bí thư Thành ủy. “Chúng tôi chưa gặp được Oanh nhưng có gọi điện thoại động viên Oanh. Oanh rất mệt mỏi và nói các chị cứu em. Điều đó làm tôi rất đau xót” - chị Định cho biết.

Trước đó, chị Phan Thị Oanh cũng đã có đơn kêu cứu gửi Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị. Theo đơn trình bày, “tôi là một trong mười người bị khởi tố vì có 18 phiếu xét nghiệm khống có chữ ký của tôi, nhưng 18 trường hợp này là do lãnh đạo yêu cầu tôi bổ sung vào bệnh án nên tôi phải làm theo. Xét thấy việc làm này không phù hợp đạo đức nghề nghiệp nên tôi không làm nữa và thu thập chứng cứ gửi cơ quan chức năng”.

Một luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội cho biết trong hồ sơ lưu tại cơ quan công an không có đơn tố cáo có chữ ký của chị Phan Thị Oanh. Nhưng nếu đúng như trình bày của các chị Nguyệt, Định, Đông, Oanh về việc chị Oanh có tố cáo và góp công đưa vụ việc ra ánh sáng, đó sẽ là tình tiết giảm nhẹ.

__________

Tin bài liên quan:

Vì sao chậm khen thưởng chị "Nguyệt Hoài Đức"?40 cán bộ tố cáo chị Hoàng Thị Nguyệt rồi rút đơnGiao công an bảo vệ người tố cáo vụ nhân bản xét nghiệmThành ủy Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ gian lận xét nghiệmCần “nhân bản” hành động của chị NguyệtNhân bản xét nghiệm: Cho mượn máy để bán hóa chấtCông bố 10 người bị khởi tố trong vụ nhân bản xét nghiệmCông an khen chị Hoàng Thị Nguyệt dũngcảm

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên