16/07/2010 20:59 GMT+7

Tro cốt cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc về đến quê nhà

MINH TÂM - TTXVN
MINH TÂM - TTXVN

TTO - 21g tối nay ngày 16-7-2010, tro cốt cô dâu Việt Nam xấu số Thạch Thị Hòang Ngọc bị người chồng Hàn Quốc sát hại đã được người thân đưa về quê nhà ở ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ.

Rất đông người dân đến động viên chia sẻ với người nhà nạn nhân và thắp nén nhang chia buồn. Các sư sãi đã có mặt tại nhà nạn nhân làm lễ cầu siêu theo tập tục người Khơme.

Chị Thạch Thị Hoàng Mỹ, em của Ngọc buồn bã kể: “Chị Ngọc tính tình rất hiền, rất thương em, cháu. Hôm chị Ngọc tạm biệt ra đình qua Hàn Quốc cười rất tươi. Ngờ đâu không được một tuần chết thảm như vầy. Ba mẹ tụi em buồn rầu suốt. Ba mẹ đi Hàn Quốc chị em ở nhà thấp thỏm đợi trông. Sáng nay điện nghe ba mẹ vừa khóc vừa kể chị Ngọc chết mặt mày trầy trụa, chị em cứ ôm nhau khóc nức nở. Buồn nhưng tụi em ráng động viên nhau làm chỗ dựa cho ba mẹ...”.

cWKwmkyQ.jpgPhóng to
Người thân Ngọc chuẩn bị làm lễ mai táng Ngọc - Ảnh: Minh Tâm
KXIFCgGZ.jpgPhóng to
Căn nhà này từ đây vĩnh viễn vắng bóng Ngọc - Ảnh: Minh Tâm
F5jA3aV1.jpgPhóng to
Em gái Hoàng Mỹ (áo vàng) cùng người thân đợi ba mẹ đưa chị về - Ảnh: Minh Tâm

Trước đó, khi cha mẹ Ngọc đưa hài cốt cô từ Hàn Quốc về đến TP.HCM vào tối cùng ngày, nhiều cơ quan, đoàn thể Hàn Quốc ở TP.HCM đến phúng viếng, chia buồn.

Ngài Han Sun Kyo, Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc đã sang Việt Nam, đến Văn phòng Hiệp hội người Hàn Quốc tại TP.HCM vào chiều 16-7 để chia buồn cùng gia đình Ngọc.

Hiệp hội người Hàn Quốc tại Việt Nam cũng gửi lời chia buồn tới gia đình cô và đóng góp, chia sẻ với gia đình số tiền 5.000 USD, mong gia đình nạn nhân sớm vượt qua thảm cảnh này. Đại diện công ty Tae Quang Vina cũng gửi 20.000 USD cùng lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

Trao đổi với các phóng viên tại TP.HCM, Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc Han Sun Kyo cho biết vụ việc này cũng như những vụ việc trước đây liên quan đến tính mạng của các cô dâu Việt luôn khiến người Hàn Quốc quan tâm, bức xúc và yêu cầu xử lý nghiêm những công ty môi giới kết hôn vi phạm pháp luật.

Người Hàn Quốc kết hôn với cô dâu nước ngoài được xem là vấn đề xã hội quan trọng ở Hàn Quốc vì có tới 11% đàn ông nước này kết hôn với cô dâu nước ngoài. Chính phủ Hàn Quốc luôn tìm kiếm phương án để hỗ trợ tốt nhất cho các cô dâu nước ngoài thông qua các lớp học tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc...

Cũng theo ông Han Sun Kyo, ở Hàn Quốc, người dân yêu mến các cô dâu nước ngoài, đặc biệt là những cô dâu Việt vì họ là những người vợ siêng năng, cần cù, luôn chăm sóc gia đình chồng rất tốt. Trong trường hợp của cô Ngọc bị người chồng tâm thần sát hại là rất đáng tiếc.

Tại Seoul, chiều 16-7, Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc Yu Myung Hwan đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn để bày tỏ lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới gia đình cô dâu Thạch Thị Hoàng Ngọc.

Bộ trưởng Yu Myung Hwan cho biết ông hết sức đau lòng trước cái chết thương tâm của cô dâu Thạch Thị Hòang Ngọc và rất lấy làm tiếc về sự việc này.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc đã cử Phó Cục trưởng Cục Nam Á-Thái Bình Dương tới Busan để phối hợp với chính quyền, các tổ chức xã hội tại địa phương giải quyết vụ việc.

Ông Yu Myung Hwan cũng khẳng định trong thời gian tới, Chính phủ Hàn Quốc sẽ rà soát lại các quy chế, quy định của luật pháp liên quan và có những biện pháp cấp thiết để kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các công ty môi giới hôn nhân có yếu tố nước ngoài, nhằm ngăn chặn những sự việc đáng tiếc tương tự trong tương lai.

Bộ Ngoại giao cũng sẽ tăng cường các biện pháp hỗ trợ cho cô dâu nước ngoài nhằm đảm bảo cuộc sống hòa hợp, hạnh phúc trong các gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Yu Myung Hwan đã nhờ Đại sứ quán chuyển giúp số tiền 8.278 USD, do các cán bộ nhân viên và Hội các phu nhân trong Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc quyên góp, tới gia đình cô dâu Hoàng Ngọc.

------------------------------------

Vụ cô dâu Việt bị sát hại: Gia đình ủy quyền kiện công ty môi giớiCần quản lý chặt môi giới hôn nhânGia đình làm thủ tục đi nhận thi thểMột cô dâu Việt bị chồng Hàn giếtHàn Quốc sẽ kiểm tra người muốn lấy vợ nước ngoàiVụ cô dâu Việt bị sát hại: “Chúng tôi làm đúng quy trình”Người Hàn Quốc chia sẻ nỗi đau

MINH TÂM - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên