26/06/2024

Theo quyết định mới của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1-7-2024, khi chuyển tiền trên 10 triệu đồng thì người dân phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay… Vậy làm sao để cập nhật tính năng xác thực sinh trắc học này?

Theo quyết định số 2345 của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1-7-2024, khi chuyển tiền qua tài khoản, nạp tiền vào ví điện tử... trên 10 triệu đồng/lần; hoặc dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng số tiền các giao dịch trong ngày từ 20 triệu đồng trở lên, thì lần chuyển tiếp theo trong cùng ngày đó phải thực hiện xác thực bằng sinh trắc học.

Để cài đặt xác thực sinh trắc học, người dân có thể đến các chi nhánh hoặc điểm giao dịch của ngân hàng, mang theo CCCD để được phía ngân hàng hỗ trợ. Ngoài ra người dân cũng có thể tự làm ở nhà theo cách sau:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử

Bước 2: Nếu chưa cập nhật sinh trắc học, bạn sẽ nhận được thông báo của ngân hàng, bấm vào thông báo đó rồi chọn ‘Bắt đầu’.

Hoặc nếu không thấy thông báo, tùy mỗi ngân hàng, bạn tìm và chọn vào ô ‘cài đặt sinh trắc học’ hoặc ‘bổ sung sinh trắc học’.

Bước 3: Thực hiện quét khuôn mặt theo yêu cầu, sau đó chụp ảnh CCCD cả mặt trước và mặt sau.

Bước 4: Quét CCCD bằng đầu đọc NFC.

Bạn gỡ ốp lưng điện thoại, sau đó áp sát CCCD mặt sau vào mặt lưng của điện thoại, giữ yên cho đến khi hoàn tất.

Bước 5: Xác thực lại thông tin: sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ nhận được bảng xác thực lại thông tin cá nhân, kiểm tra lại và ấn xác nhận. Như vậy là đã hoàn tất.

Việc xác thực sinh trắc học này có độ bảo mật cao, đảm bảo an toàn và rất cần thiết để bảo vệ người dùng khỏi các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền đang diễn ra phức tạp hiện nay. 

Xem thêm: Mống mắt là gì? Vì sao được thu thập làm dữ liệu căn cước công dân?

Xem thêm: Vì sao lược bỏ quê quán, vân tay, đặc điểm nhân dạng trên thẻ căn cước?

Xem thêm: Những năm sinh nào buộc phải làm lại thẻ căn cước trong năm nay?

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên