15/08/2024

Sau cơn sốt Capybara thì gần đây, Labubu đã trở thành ‘hiện tượng’ được giới trẻ đặc biệt quan tâm, săn đón. Nhiều người không khỏi thắc mắc rằng ‘quái vật’ với đôi tai thỏ, hàm răng sắc nhọn này có gì mà lại thu hút đến thế?

1. Nguồn gốc và sự ra đời

- Labubu thực chất là một món đồ chơi nghệ thuật (Art toy), ra đời vào năm 2015. Cha đẻ của quái vật này là ông Kasing Lung - nghệ sĩ người Hong Kong,

- Lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, Labubu có ngoại hình độc đáo: tai dài, hàm răng nhọn, đôi mắt tròn, nụ cười nham hiểm. Thoạt nhìn, Labubu khó có thể được gọi là dễ thương hay xinh đẹp theo tiêu chuẩn thông thường. Nhưng chính sự cá tính và nét hài hước độc đáo đã tạo nên sức hút riêng biệt.

- Sau đó POP MART - thương hiệu đồ chơi Blind Box đã thu nạp Labubu. Tại đây, Labubu được khoác lên mình diện mạo mới, có gương mặt bầu bĩnh và dễ thương. 

2. Vì sao Labubu lại trở nên hot như vậy?

- Labubu đã được biết đến từ trước, nhưng lần lộ diện để lại ấn tượng sâu sắc chính là khi xuất hiện trong những bức ảnh được Lisa (nhóm Blackpink) đăng tải khoảnh khắc cầm Labubu lên trên Instagram cá nhân, góp phần làm tăng độ phủ sóng của nhân vật này. 

- Thứ 2 là nhờ thiết kế độc đáo, đa dạng. Mỗi phiên bản Labubu lại có những nét đặc trưng riêng, từ trang phục đến phụ kiện tạo sự đa dạng và phong phú. 

- Thứ 3 là nhờ số lượng giới hạn. Sự kết hợp giữa Labubu và blind box (hộp bí mật) đã khiến cho giới trẻ thích thú hơn khi mỗi chiếc hộp được mua về sẽ có màu ngẫu nhiên. Điều này kích thích những ‘quái vật thỏ’ có màu nổi bật nhất hay số lượng giới hạn hơn ngày càng được săn đón. 

3. Giá bán Labubu là bao nhiêu?

- Trên trang web chính thức của POP MART, giá dao động của Labubu là từ 200.000 đồng - 22,3 triệu đồng. Tuy nhiên rất khó để mua được trên web vì hầu như lúc nào toàn bộ sản phẩm Labubu cũng đều trong tình trạng hết hàng.

- Ở Việt Nam, một số người mua sẽ đến cửa hàng POP MART tại Bà Nà Hills (Đà Nẵng) hoặc mua qua các seller đăng bán trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, giá bán từ seller có thể cao hơn so với giá tiền thực tế.

- Ngoài ra, người yêu thích Labubu cũng in áo, đặt làm thú bông, móc khóa hoặc cài đặt hình nền điện thoại Labubu. 

4. Labubu có thông điệp hay ý nghĩa gì không?

Một số bạn trẻ cho rằng, Labubu là biểu tượng cho sự sáng tạo, thoát khỏi những quy ước vô hình về diện mạo của 1 món đồ chơi, nó đại diện cho sự khác biệt, cá tính. Cũng có một số người chia sẻ nhân vật này mang đến niềm vui và sự thư giãn. Việc sưu tầm và ngắm nhìn Labubu giúp giảm stress và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Xem thêm: Làm thẻ căn cước mới phải đóng bao nhiêu tiền?

Xem thêm: Cảnh báo sức khỏe: Những người mắc các loại bệnh sau đây không nên ăn măng

Xem thêm: Lịch tựu trường dự kiến của 63 tỉnh thành năm học 2024-2025

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên